"Tất cả bắt đầu chột dạ". Nhà khoa học chính trị nói về việc ông Lavrov được hỏi về vũ khí hạt nhân

© Fotolia / Romolo Tavaningày tận thế
ngày tận thế  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2022
Đăng ký
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, trong giai đoạn này của chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, Nga chỉ cân nhắc việc sử dụng các loại vũ khí thông thường. Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà khoa học chính trị, phó tiến sĩ lịch sử Mikhail Smolin đã bình luận về tình hình.
Nga trong giai đoạn này của chiến dịch đặc biệt ở Ukraina chỉ xem xét việc sử dụng vũ khí thông thường, Ngoại trưởng Sergei Lavrov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với India Today.

Tuyên bố trấn an

“Mọi người đều lo ngại rằng cuộc xung đột ở Ukraina, với sự tham gia ngày càng nhiều của các nước phương Tây, có thể phát triển thành một cuộc chiến tranh thế giới, và tất nhiên các nước khác hiểu rằng điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến họ. Tuyên bố của Bộ trưởng rằng chúng tôi sẽ không leo thang, sử dụng một cách quá mức khả năng quân sự của chúng tôi trên lãnh thổ Ukraina là sự trấn an những người đang lo lắng về việc Nga có tiềm lực nhân thực sự lớn. Tôi nghĩ rằng tuyên bố của Bộ trưởng có nghĩa rằng nếu xung đột không phát triển do khối NATO, thì ở đây không đề cập tới việc sử dụng vũ khí hạt nhân", - Mikhail Smolin nói.

Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2022
Chính trị gia Mỹ kêu gọi NATO "không nên thử vận may" với Nga

Phương Tây làm những gì họ muốn và gây ra bất kỳ hậu quả nào

Theo ông, phương Tây, vốn vẫn ráo riết gây ra những hậu quả nghiêm trọng nhất của cuộc xung đột với Nga, giờ đây mới bắt đầu nhìn nhận rõ vấn đề.

"Cuộc tiến công của NATO về phía biên giới của chúng tôi diễn ra trong sự im lặng hoàn toàn, chỉ có Nga là lo lắng. Vì một số lý do, các nước còn lại tin rằng sự mở rộng này có thể tới ngay sát biên giới của Liên bang Nga và Nga sẽ không thực thi bước đi nào đáp trả. Chúng tôi đã không được lắng nghe trong một thời gian dài. Nhưng trong tình huống khi chúng tôi buộc phải đáp trả, thực hiện chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, chỉ bây giờ họ mới bắt đầu nghĩ ra rằng Nga có thể đáp trả không chỉ bằng chiến dịch quân sự đặc biệt với các vũ khí bình thường, mà Nga còn có các phương tiện gây áp lực hạt nhân. Vì vậy, mọi người bắt đầu lo lắng. Phương Tây chỉ bắt đầu hiểu tình hình khi nhận thức được rằng Nga có thể quét sạch toàn bộ phương Tây khỏi Trái đất, và lúc này nhận thức về vấn đề này mới xuất hiện. Còn cho tới tận thời điểm đó, họ làm những gì họ muốn và kích động bất kỳ hậu quả nào," - nhà khoa học chính trị cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала