Tổng biên tập Sputnik, bà Simonyan bình luận về hình phạt vì trích dẫn RT và Sputnik ở Áo

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhMargarita Simonyan, tổng biên tập của Rossiya Segodnya và RT
Margarita Simonyan, tổng biên tập của Rossiya Segodnya và RT - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Margarita Simonyan, Tổng biên tập tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya và Sputnik, đã bình luận về những sửa đổi của luật về phương tiện nghe nhìn ở Áo, theo đó có thể bị phạt 50.000 euro vì đã trích dẫn RT và Sputnik.
Cơ quan truyền thông Áo KommAustria kể từ ngày 14/4 bắt đầu thực thi lệnh cấm RT và Sputnik phát sóng. Theo cơ quan quản lý Áo trong lĩnh vực truyền hình và viễn thông (RTR), sửa đổi luật về phương tiện nghe nhìn quy định mức phạt lên tới 50 nghìn euro trong trường hợp vi phạm lệnh trừng phạt của EU trong lĩnh vực truyền thông ở Áo. Lệnh cấm bao gồm việc phát tán các tài liệu RT và Sputnik trên truyền hình, đài phát thanh, Internet, trên các nền tảng phát trực tuyến và trên các mạng xã hội.
"Bất kỳ việc đăng lại tài liệu nào của RT hoặc Sputnik giờ đây bị phạt 50 nghìn euro. Luật mới của Áo. Áp dụng cho cả giới truyền thông và người dân bình thường. Nhưng chế độ đẫm máu vẫn là quý vị", - bà Simonyan viết trên kênh Telegram.
Vào cuối tháng 3, Hội đồng Quốc gia Áo (Hạ viện) đã cấm RT phát sóng ở nước này do đưa tin về chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina.
Logo thương hiệu Hãng đa truyền thông quốc tế Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2022
Nghị sỹ châu Âu đặt câu hỏi về cơ sở pháp lý để chặn Sputnik và RT ở EU

Các biện pháp trừng phạt chống lại Nga

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng Matxcơva không chờ đợi rằng phương Tây sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các nhà báo, vận động viên và các nhân vật văn hóa. Người đứng đầu Hội đồng Nhân quyền dưới thời Tổng thống Liên bang Nga, Valery Fadeev, đã gửi đơn kháng cáo đến Đại diện của OSCE về Tự do truyền thông, Teresa Ribeiro, và kêu gọi bà thực hiện các biện pháp tuân thủ các quy tắc liên quan đến quyền tự do của báo chí, do sự quấy rối đối với các ấn phẩm tiếng Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала