Tổng thống Duterte yêu cầu các nước phát triển thanh toán cho Philippines

© AP Photo / Bullit Marquez Rodrigo Duterte
 Rodrigo Duterte  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước phát triển nên bồi thường cho các nước đang phát triển thiệt hại do biến đổi khí hậu gây ra, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố. Phát biểu của ông được Hãng thông tấn Philippines trích dẫn đưa tin.
Người đứng đầu nhà nước cho rằng Philippines, nơi trung bình mỗi năm có 20 cơn bão, đang nếm trải "nguy cơ gánh chịu ảnh hưởng lớn nhất do khủng hoảng khí hậu".
“Chúng tôi đang gánh hậu quả ô nhiễm từ các quốc gia khác. Về thiệt hại chúng tôi cũng đang phải hứng chịu nhiều nhất”, - ông Duterte nói.
Đổ lỗi cho các nước phát triển, ông nhấn mạnh rằng "họ có nhiều nhà máy hơn", và ở một số khu công nghiệp những nhà máy xí nghiệp như vậy "hầu như mỗi bước đều gặp".
Rodrigo Duterte - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2021
Chuyên gia: Duterte cố gắng khai thác tối đa lợi ích từ Trung Quốc
"Đáng tiếc chúng lại là nguồn phát thải khí carbon lớn nhất trên thế giới. <...> Các quốc gia giàu có, không bị ảnh hưởng bởi sự tàn phá do ô nhiễm, phải đền tiền thiệt hại cho chúng tôi", - người đứng đầu nhà nước kết luận.
Ông Duterte sẽ từ chức Tổng thống vào tháng tới sau cuộc bầu cử ở Philippines. Ông tỏ ý hy vọng người kế nhiệm mình sẽ tiến hành các chính sách về biến đổi khí hậu hiệu quả hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала