Tổng thống Macron: Không giống như châu Âu, Pháp không cần khí đốt của Nga

© REUTERS / Pascal RossignolTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Không giống như các nước châu Âu, Pháp không cần khí đốt của Nga. Đây là phát biểu của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

“Châu Âu phải phụ thuộc vào khí đốt của Nga… nhưng Pháp không cần nó”, - ông nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình France 5.

Theo ông Macron, Pháp đang nghiên cứu vấn đề mua khí đốt từ các nước khác.
Ngoài ra, nhà lãnh đạo Pháp không có ý muốn xác định “lằn ranh đỏ” trong tình hình liên quan Ukraina, vì quyết định như vậy theo quan điểm của ông sẽ biến Paris trở thành đồng minh của bên xung đột và buộc nước này phải đối đầu với LB Nga.
Vận hành thiết bị trên bờ ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2022
FAZ: Các nước quan tâm đến khí đốt của Nga ở châu Âu đang "náu mình"
Trong cuộc phỏng vấn, Macron cũng lưu ý rằng ông có kế hoạch thảo luận về các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga với nhà lãnh đạo Mỹ Joe Biden và các đối tác châu Âu vào hôm thứ Ba.
Trước đó, ngày 8/4 Tổng thống Pháp nói việc tiếp tục đàm phán với Tổng thống Nga Putin là nghĩa vụ của ông. Theo ông, ngay từ khi chiến dịch đặc biệt bắt đầu, Paris đã không hề tỏ ra ngây thơ hay trịch thượng trong quan hệ đối với Liên bang Nga. Ngoài ra, Tổng thống Pháp cho biết nước ông sẵn sàng trở thành phía bảo đảm an ninh cho Ukraina khi đạt được thỏa thuận hòa bình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала