- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga thông báo việc các chiến binh Ukraina sử dụng phương tiện của OSCE

© Sputnik / Sergey AverinOSCE tại Donetsk
OSCE tại Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các chiến binh Ukraina đã sử dụng tám chiếc xe của Phái bộ Giám sát Đặc biệt (SMM) thuộc OSCE, tuy nhiên tổ chức này đã giấu giếm sự việc đó đến cùng, Phó Đại diện thứ nhất phái bộ thường trực LB Nga Dmitry Polyansky cho biết tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ.

"Tôi nói về việc các đơn vị vũ trang Ukraina sử dụng xe bọc thép của phái bộ OSCE. Theo tin truyền thông, vào cuối tháng 2 các chiến binh Azov đã đến văn phòng SMM ở Mariupol yêu cầu giao cho họ chìa khóa xe ô tô của phái bộ. Khi bị từ chối, họ đe dọa sẽ bắn chết các nhân viên phái bộ. Cuối cùng họ chiếm 8 chiếc xe mang biểu tượng OSCE, trong đó có cả xe bọc thép”, - ông Polyansky cho biết.

Theo ông, một trong những chiếc xe này sau đó đã được tìm thấy ở khu chợ Kievsky cách văn phòng SMM Mariupol 5 km. Trên xe có dấu vết chứng tỏ xe đã được sử dụng trong chiến sự, nhà ngoại giao nêu rõ.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Bắt đầu cơn cuồng loạn». Giai đoạn mới trong chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina
"Không có phương tiện nào trong số này được trả lại cho OSCE. Các nhân viên phái bộ ở Severodonetsk vào cuối tháng 2 và đầu tháng 3 cũng gặp phải những lời đe dọa tương tự. Ban lãnh đạo OSCE nhận thức được vấn đề, nhưng muốn giấu giếm sự thật này đến cùng", - ông Polyansky nhấn mạnh .
Theo ông, việc những sự thật như vậy bị tiết lộ đang xói mòn niềm tin vào bất kỳ tổ chức quốc tế nào có quan chức bị các nước phương Tây chi phối.
“Tôi sẽ không che giấu sự thật rằng trong tình hình như vậy những lời kêu gọi hòa bình và ngừng bắn nghe có vẻ rất giả dối và thiếu chân thành, trên thực tế chúng chỉ có nghĩa là để cho lực lượng chủ nghĩa dân tộc và cấp tiến ở Kiev có thời gian xả hơi, để bọn họ có thể tập hợp lại, nhận thêm nhiều UAV, ATGM và MANPADS mới, đồng thời cũng bố trí các hành động khiêu khích vô nhân đạo mới và tung ra những tin tức xuyên tạc mới về hành động của binh sĩ Nga", - ông Polyansky kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала