- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Báo Trung Quốc phân tích vì sao ông Biden thay đổi ý định đến Kiev

© REUTERS / JONATHAN ERNSTTổng thống Biden gọi nữ nhà báo là "cơn đau đầu" sau câu hỏi về việc tiêm chủng
Tổng thống Biden gọi nữ nhà báo là cơn đau đầu sau câu hỏi về việc tiêm chủng - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quyết định hoãn chuyến thăm Ukraina của Tổng thống Mỹ Joe Biden bộc lộ những mặt hạn chế của Washington về khả năng giải quyết xung đột, tờ Global Times của Trung Quốc viết.
Mới đây nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng không biết liệu mình có tới thăm Kiev hay không, cho dù trước đó ông tỏ ý sẵn sàng tới thăm thủ đô Ukraina.
“Việc ông Biden quyết định không gửi quân đến Ukraina và từ bỏ ý định thăm Kiev về nhiều mặt chứng tỏ khả năng của Hoa Kỳ tham gia vào cuộc xung đột còn hạn chế”, - tác giả Zhu Feng viết.
Nhà bình luận Trung Quốc cho rằng sự thiếu quyết đoán của ông Biden cũng là tín hiệu cho thấy những mục địch vụ lợi của Nhà Trắng.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lời mời ông Biden đến Kiev ngang với nguy cơ ám sát

“Màn “kịch xà phòng” về khả năng ông Biden đến Kiev chứng tỏ những tuyên bố của Mỹ về "sự ủng hộ đối với Ukraina" không gì khác hơn là một trò lợi dụng phía Ukraina để thu lợi nhuận quân sự", - bài báo viết.

Vào ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch quân sự ở Ukraina. Theo Bộ Quốc phòng Nga, LLVT nước này chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và binh lính Ukraina và đã hoàn thành nhiệm vụ chính của giai đoạn một - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Ukraina. Bộ quân sự nêu mục tiêu chính của chiến dịch là giải phóng Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала