- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga tấn công 31 cơ sở quân sự Ukraina trong ngày qua

© Sputnik / RIA NovostiTrực thăng tấn công Ka-52 của Nga tại sân bay dã chiến trong khu vực tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.
Trực thăng tấn công Ka-52 của Nga tại sân bay dã chiến trong khu vực tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Máy bay tác chiến-chiến thuật của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã tấn công 31 mục tiêu quân sự Ukraina trong ngày qua, Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga, cho biết.

"Máy bay tác chiến-chiến thuật của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã tấn công 31 cơ sở quân sự của Ukraina, trong số đó đã phá hủy hai sở chỉ huy và 28 nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của Ukraina tại khu dân cư Razdolnoe và Novogrodovka, cũng như phá hủy một kho đạn dược dùng cho hệ thống tên lửa phóng loạt ở khu vực Privolye", - ông Konashenkov cho biết tại cuộc họp báo.

Ông nói thêm rằng ba máy bay không người lái của Ukraina đã bị phòng không Nga bắn hạ tại ba khu dân cư.
Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu hoạt động quân sự đặc biệt, Nga đã phá hủy 140 máy bay, 490 máy bay không người lái, 253 hệ thống tên lửa phòng không, 2367 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 256 bệ phóng tên lửa, 1021 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 2225 đơn vị phương tiện quân sự đặc biệt.
Máy bay chiến đấu-ném bom F-35C Lightning II của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà sản xuất vũ khí Mỹ có thể tăng sản xuất vũ khí cho Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала