- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

CNN: Mỹ không thể theo dõi chính xác điểm đến cuối cùng của số vũ khí gửi cho Kiev

© Sputnik / Maksim BlinovUkraina
Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Rất khó để Washington theo dõi chính xác đâu là điểm đến cuối cùng của số vũ khí được gửi cho Kiev, CNN trích dẫn các nguồn tin của Lầu Năm Góc cho biết.
Hoa Kỳ có rất ít biện pháp để theo dõi các chuyến hàng quan trọng gồm vũ khí chống tăng, phòng không và các loại vũ khí khác mà họ gửi qua biên giới sang Ukraina.
Theo một nguồn tin trong cơ quan quân sự, mối nguy nằm ở chỗ là sau một thời gian, số vũ khí đó "có thể rơi vào tay các lực lượng vũ trang và bán vũ trang khác mà Hoa Kỳ không có ý định trang bị".
"Chúng tôi có sự chắc chắn trong một thời gian ngắn, nhưng khi nó (vũ khí) đi vào đám mây mù chiến tranh thì chúng tôi gần như không còn chắc chắn nữa ... Nó rơi vào một hố đen lớn, và sau một khoảng thời gian ngắn, anh hầu như không biết được (vũ khí đi đâu)", - một trong những nguồn tin nói với kênh truyền hình.
Một quân nhân của Lực lượng vũ trang Ukraina với hệ thống tên lửa chống tăng NLAW ở khu vực Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina sẽ nhận được những vũ khí hạng nặng nào từ phương Tây?
Theo CNN, quân đội Mỹ không có mặt ở vùng chiến sự, do đó phụ thuộc vào thông tin do chính phủ Ukraina cung cấp. Đồng thời, các quan chức thừa nhận rằng Kiev chỉ quan tâm đến việc đưa ra những dữ liệu có lợi cho lập luận nhằm tăng thêm nguồn cung.
Gói viện trợ quân sự mới nhất cho Ukraina được chính quyền Mỹ thông qua tuần trước bao gồm pháo, xe bọc thép chở quân, trực thăng, đạn bay chờ và tàu không người lái.
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, Washington và các nước phương Tây dưới quyền kiểm soát của họ đang làm mọi cách để kéo dài chiến dịch đặc biệt và có ý định chiến đấu "đến người Ukraina cuối cùng".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала