- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà khoa học chính trị giải thích "sự ngu ngốc" của Mỹ về ví dụ của các lệnh trừng phạt

© REUTERS / EVELYN HOCKSTEINTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hành động của giới lãnh đạo chính trị hiện tại của Mỹ có thể được mô tả bằng tựa đề bộ phim "Dumb and Dumber" (Siêu ngốc gặp nhau), phóng viên phụ trách chuyên mục người Croatia Zoran Meter cho biết. Ông đã chia sẻ ý kiến của mình trong một bài báo trên Geopolitika.news.
"Chỉ cần thay các nhân vật chính bây giờ thành Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris", - ông châm biếm.
Tác giả bài báo cho rằng Washington đang cố gắng sử dụng các biện pháp trừng phạt gây sức ép cho Nga vì lợi ích của chính họ - tuy nhiên, không phải lúc nào những tính toán cũng chính xác.
“Các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Moskva cũng đang đánh vào nền kinh tế trong nước vốn đã phải hứng chịu đại dịch, lạm phát cao, giá năng lượng tăng v.v... Bây giờ <…> chính quyền Hoa Kỳ đang rất thành công khi đổ mọi trách nhiệm cho “Putin xấu xa”, - ông Meter nhận xét.
Trong khi đó, tác giả viết, ở Mỹ ngày càng có nhiều người chỉ trích Tổng thống Joe Biden, những người này cho rằng ông ta quan tâm đến việc thổi phồng vấn đề trước mắt của Ukraina hơn là giúp đỡ người dân đất nước mình.
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2022
Tổng thống Putin: Nga chịu áp lực chưa từng có do các lệnh trừng phạt từ phía phương Tây

Chiến tranh kinh tế chống lại Nga

Các nước phương Tây đã tăng cường các biện pháp trừng phạt chống Nga kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt bắt đầu ở Ukraina. Điện Kremlin gọi những biện pháp này là cuộc chiến tranh kinh tế chưa từng có tiền lệ. Tuy nhiên, nhà chức trách Nga nhấn mạnh rằng họ đã sẵn sàng trước diễn biến sự kiện như vậy và đảm bảo sẽ tiếp tục thực hiện các cam kết xã hội. Ngân hàng Trung ương Nga đang thực hiện biện pháp để ổn định tình hình trên thị trường ngoại hối. Việc chuyển phương thức thanh toán tiền cung cấp khí đốt cho các quốc gia không thân thiện sang đồng rúp đã được công bố. Ngoài ra, chính phủ Nga chuẩn bị kế hoạch bao gồm gần một trăm sáng kiến để chống lại các biện pháp hạn chế. Số tiền tài trợ cho kế hoạch đó vào khoảng một nghìn tỷ rúp.
Trong khi đó một số nước phải đối mặt với tình trạng giá nhiên liệu tăng cao và nạn lạm phát thực phẩm do nó gây ra, khiến người dân bất mãn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала