Sau lần bối rối tiếp theo của Biden, người Mỹ quyết định tìm ra ai mới là người lãnh đạo đất nước

© AP Photo / Andrew HarnikTổng thống Joe Biden xuất hiện cùng đệ nhất phu nhân Jill Biden và chú thỏ Phục sinh trên ban công Phòng Xanh tại Nhà Trắng, Thứ Hai, ngày 18 tháng 4 năm 2022
Tổng thống Joe Biden xuất hiện cùng đệ nhất phu nhân Jill Biden và chú thỏ Phục sinh trên ban công Phòng Xanh tại Nhà Trắng, Thứ Hai, ngày 18 tháng 4 năm 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2022
Đăng ký
Các vấn đề của Hoa Kỳ trong chính sách đối nội và đối ngoại, kết hợp với cách cư xử kỳ lạ của Tổng thống Joe Biden, khiến người ta nghi ngờ chính bản thân ông đang là người điều hành đất nước. Tạp chí trực tuyến The Federalist viết về vấn đề này.

Hoa Kỳ không thể được lãnh đạo bởi một người mà thỏ Phục sinh có thể điều khiển

Theo tác giả của bài báo, Kylie Zempel, trong lễ Phục sinh Chúa Kitô, Tổng thống Hoa Kỳ đã trở thành nhân vật chính trong một số tình huống gây tranh cãi cùng một lúc. Đặc biệt, đệ nhất phu nhân đã nhiều lần cư xử như một "người huấn luyện" đối với tổng thống, bà chỉ đạo khi nào thì ông ngồi xuống, nói chuyện và đứng yên. Tuy nhiên, vấn đề không chỉ giới hạn trong chỉ thị của phu nhân - thậm chí một con thỏ bông khổng lồ đã được giao nhiệm vụ "chăn dắt" tổng thống .

“Khi Biden bắt đầu lẩm bẩm về Pakistan và Afghanistan (việc rút quân của Mỹ, không thành công và kèm theo thiệt hại về nhân mạng, đã trở thành một trong nhiều cuộc khủng hoảng xác định trong nhiệm kỳ tổng thống của ông), thỏ Phục sinh đã can thiệp và không cho phép tổng thống nói thêm lời nào ”,- nhà báo lưu ý.

Tổng thống Mỹ Joe Biden trước khi phát biểu tại Nhà Trắng về tình hình Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2022
“Biden ở xứ sở thần tiên”. Dân mạng chế giễu video mới về Tổng thống Hoa Kỳ
Zempel nhấn mạnh rằng vấn đề chính trong tình huống này không phải là thảo luận về những " vụng về" thường xuyên của tổng thống. Điều quan trọng hơn là phải hiểu ai thực sự điều hành đất nước, vì rõ ràng đó không thể là Joe Biden. Mặc dù vợ tổng thống, Jill đảm nhận cương vị tại sự kiện, nhưng bà ấy cũng không phù hợp với vai trò này, và người đàn ông mặc trang phục thỏ cũng vậy. Phó Tổng thống Kamala Harris, theo tác giả bài báo, mặc dù trẻ hơn Biden, nhưng cũng như ông, không thể đưa ra một bài phát biểu mạch lạc.

"Ai đứng đầu nước Mỹ là một câu hỏi quan trọng, và đây không phải là lý do để cười. Tất cả các đối thủ nước ngoài của chúng tôi đang theo dõi điều này với nhiều dự đoán", - Sempel nhấn mạnh và nói thêm rằng hành vi như vậy của tổng thống đã khiến căng thẳng leo thang, cả ở Ukraina và biên giới phía nam của Hoa Kỳ.

Theo ý kiến ​​của nhà báo, toàn bộ người dân Hoa Kỳ, đã trao quyền lực cho một tổng thống như vậy, không biết ai thực sự là người đứng đầu đất nước, và với tình hình kinh tế và chính sách đối ngoại, sẽ rất tốt nếu nhận được câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi này.
Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2022
"Chúa ơi, hãy cứu tất cả chúng con": người Anh bị sốc bởi vụ nhầm lẫn khác của Biden
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала