- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trung Quốc sẽ không cho phép mình có hành động xấu đối với Nga

© Fotolia / ZerborHợp tác Nga-Trung Quốc
Hợp tác Nga-Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc khi đối mặt với lệnh trừng phạt của phương Tây chống lại Moskva sẽ không cho phép mình có hành động xấu về mặt chính trị với đối tác phía bắc. Đây là nhận định của ông Ivan Izotov, đứng đầu văn phòng khu vực Phòng Thương mại và Công nghiệp Nga ở Đông Á (Bắc Kinh).

"Tôi chắc chắn rằng Trung Quốc sẽ không cho phép mình làm điều gì đó xấu xa về mặt chính trị. Dĩ nhiên về phía họ sẽ có cảnh báo, vấn đề đặt ra là những tín hiệu cảnh báo đó sẽ được đưa ra dưới hình thức nào, và phía Nga sẽ sẵn sàng lắng nghe hoặc theo dõi chúng ra sao", - ông Izotov nói khi trả lời câu hỏi liệu có thể xảy ra trường hợp Trung Quốc tuân thủ lệnh trừng phạt chống Nga nhưng không chính thức công bố điều này hay không.

Theo ông, đây là một vấn đề đặt ra cho các nhà ngoại giao và chính trị gia, nhưng trên phương diện kinh doanh, "vấn đề ở đây là chúng ta sẵn sàng lắng nghe và hiểu rõ các đối tác của mình đến đâu".
Người cao tuổi cầm cờ Trung Quốc và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2022
Học giả Nga cảnh báo nguy cơ trong quan hệ với Trung Quốc

“Họ không phải lúc nào cũng sẵn sàng gọi sự vật bằng đúng tên của nó, nhưng vẫn có rất nhiều doanh nhân từ Trung Quốc muốn phát triển quan hệ với Nga”, - ông nhấn mạnh.

Người đối thoại của hãng tin nói thêm rằng "thành công của chúng tôi trong quan hệ với Trung Quốc sẽ phụ thuộc vào việc sẵn sàng xem xét lại các phương pháp đối thoại của chính mình, thể hiện sự tôn trọng, kiên nhẫn và chú ý hơn với các đối tác Trung Quốc, không được phép cao ngạo và coi thường đặc thù địa phương khi tiến hành đàm phán".
"Dù thế nào đi nữa, chúng tôi phải cố gắng không bỏ lỡ cơ hội và "thu phục lòng người Trung Quốc", lúc nào đó cần gỡ lại quá trình từ đầu, lúc nào đó cố gắng thể hiện bản thân từ khía cạnh tốt nhất, nhưng tất cả những việc đó không nên nóng vội mà cần suy xét một cách thấu đáo", - ông Izotov nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала