- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ấn Độ từ chối tiếp nhận máy bay của Nhật Bản chở hàng viện trợ cho Ukraina

© AFP 2023 / INDRANIL MUKHERJEEQuốc kỳ Ấn Độ
Quốc kỳ Ấn Độ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ấn Độ từ chối tiếp nhận máy bay của Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản chở hàng viện trợ cho Ukraina, hãng thông tấn Kyodo đưa tin.
Chuyến máy bay này theo kế hoạch sẽ chở hàng viện trợ nhân đạo sang Ba Lan và Romania là hai nước láng giềng của Ukraina theo kênh Cao ủy LHQ về người tị nạn. Ấn Độ và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất được chỉ định là điểm trung chuyển cho việc này.
Vấn đề đã được thống nhất với Ấn Độ ở cấp độ ban công tác, nhưng vào ngày 20/4 lại nhận được lời từ chối. Lý do là thiếu sự thỏa thuận. Hiện tại để giải quyết vấn đề và thu xếp kế hoạch gửi viện trợ, Nhật Bản đã quyết định tạm hoãn việc đưa ra quyết định chính thức về việc này tại phiên họp chính phủ vào thứ Sáu như dự kiến trước đây.
Việc từ chối của Ấn Độ và sự cần thiết phải thay đổi kế hoạch đã được đưa ra thảo luận tại Hội đồng chính trị của Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền, hãng Kyodo dẫn nguồn tin từ những người tham dự cuộc họp cho biết.
Mumbai ở Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
The Telegraph: Ấn Độ nên từ bỏ quan hệ với Nga vì lợi ích của nước này
"Ấn Độ xích lại gần Nga. Chẳng lẽ không tính đến khả năng họ sẽ quay ngoắt lại (180 độ) hay sao?" - cơ quan trích dẫn nhận xét của một trong những người tham dự cuộc họp.
Vào tháng 3 Nhật Bản đã gửi hàng viện trợ cho Ukraina bao gồm thiết bị phòng vệ phi sát thương: áo chống đạn, mũ bảo hiểm, quần áo ấm, lều trại, máy ảnh, vật dụng vệ sinh, lương khô, máy phát điện cho lực lượng phòng vệ. Hôm thứ Ba Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi đã công bố kế hoạch gửi thêm hàng viện trợ nhân đạo cho Ukraina dưới dạng máy bay tuần tra không người lái, đồ bảo hộ và mặt nạ phòng hóa.
Vào cuối tháng 5 ở Tokyo theo kế hoạch sẽ diễn ra hội nghị thượng đỉnh QUAD - đối thoại bốn bên về an ninh giữa Nhật Bản, Hoa Kỳ, Australia và Ấn Độ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала