Anh kêu gọi giải tán NATO

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp của Hội đồng Nga-NATO ở Brussels
Cuộc họp của Hội đồng Nga-NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu lãnh đạo Đảng Lao động Anh, Jeremy Corbyn, đã kêu gọi giải tán tất cả các liên minh quân sự, bao gồm cả NATO, vì chúng chỉ làm trầm trọng thêm quan hệ giữa các nước, tờ The Times viết.
Như chính trị gia này nhấn mạnh, việc thành lập các khối dẫn đến sự leo thang căng thẳng trên khắp thế giới, bao gồm cả tình hình hiện nay ở Ukraina. Ông chỉ rõ rằng việc giải tán những khối này là cần thiết để đạt được hòa bình trong tương lai.

"Câu hỏi đặt ra là làm thế nào tốt nhất để tạo ra hòa bình trong tương lai? Bằng cách tăng số lượng liên minh? Tăng cường tiềm năng quân sự hơn nữa? Hay bằng cách chấm dứt xung đột ở Ukraina và các cuộc xung đột khác?" - Corbin nêu vấn đề.

Hôm trước, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, các nước NATO đang làm mọi cách để trì hoãn "giai đoạn tích cực" của chiến dịch đặc biệt của Nga tại Ukraina. Bà lưu ý rằng việc cung cấp vũ khí đang thúc đẩy chế độ Kiev tiếp tục gây hấn chống lại LNR và DNR, cũng như tiếp tay cho những kẻ tân phát xít thực hiện những tội ác chiến tranh mới.
Chiến sĩ quân đội Nga trong cuộc tập trận chiến lược “Phía Tây-2017” của lực lượng vũ trang Nga và Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2022
Tướng Anh giải thích lý do tại sao NATO tránh đối đầu với Nga

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina

Ngày 24 tháng 2 Nga phát động chiến dịch quân sự nhằm phi hạt nhân hóa và phi phát-xít hóa Ukraina. Như Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh, mục đích tiến hành chiến dịch đặc biệt là «bảo vệ những người dân đã bị chế độ Kiev ức hiếp và diệt chủng trong suốt 8 năm».
Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào chủ thể hạ tầng cơ sở quân sự và quân đội Ukraina, không có gì đe dọa dân thường. Đến ngày 25 tháng 3, đã hoàn thành các nhiệm vụ cơ bản của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Ukraina. Bộ Quốc phòng cho biết, mục tiêu chính của chiến dịch là giải phóng Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала