Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố tất cả nhân viên lãnh sự quán của các nước Baltic là persona non grata

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên bang Nga đang đóng cửa các lãnh sự quán của Latvia ở St.Petersburg và Pskov, cũng như tổng lãnh sự của Estonia và Litva ở St. Peterburg, trích thông cáo của bộ Ngoại giao Nga.

"Vào ngày 21 tháng 4, Đại sứ Latvia M.Riekstins, Đại sứ Estonia M. Laidre và Chargé d'Affaires của Litva V. Umbrasene đã được triệu tập tới Bộ Ngoại giao Nga. Những người đứng đầu các cơ quan đại diện ngoại giao đã nhận được tuyên bố phản đối cực lực liên quan đến các hành động không thân thiện với việc đóng cửa tổng lãnh sự Nga tại Klaipeda, Liepaja, Daugavpils, Narva và văn phòng bộ phận lãnh sự của Đại sứ quán Nga tại Estonia (Tartu)", - thông cáo cho biết.

Bộ nói thêm rằng trên cơ sở nguyên tắc có đi có lại, cũng như tính đến việc chính quyền các nước này cung cấp hỗ trợ quân sự cho chế độ Kiev và việc họ che đậy tội ác của những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina đối với dân thường của Donbass và Ukraina, Ngaquyết định rút giấyphép đối với các hoạt động của Tổng lãnh sự quán Latvia tại St.Petersburg, Tổng lãnh sự quán Latvia tại Pskov, Tổng lãnh sự quán Estonia tại St.Petersburg và văn phòng tại Pskov, Tổng Lãnh sự quán Litva tại St.Petersburg.

"Người đứng đầu và các viên chức lãnh sự khác của các cơ quan đại diện lãnh sự Estonia và Latvia được chỉ định được tuyên bố là persona non grata, còn các công dân Nga là nhân viên lãnh sự và nhân viên của nhân viên hành chính và kỹ thuật của các cơ quan trên không được chấp nhận. Yêu cầu tất cả những người được đề cập rời khỏi lãnh thổ Liên bang Nga theo đúng thời hạn quy định giốngnhư thời hạn đã được áp dụng đối với các nhân viên lãnh sự Nga khirời khỏi các quốc gia này", - Bộ Ngoại giao kết luận.

Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2022
Bộ Ngoại giao Nga: 18 nhân viên đại diện EU tại Moskva bị tuyên bố persona non grata

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina

Ngày 24 tháng 2 Nga phát động chiến dịch quân sự nhằm phi hạt nhân hóa và phi phát-xít hóa Ukraina. Như Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh, mục đích tiến hành chiến dịch đặc biệt là «bảo vệ những người dân đã bị chế độ Kiev ức hiếp và diệt chủng trong suốt 8 năm».
Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào chủ thể hạ tầng cơ sở quân sự và quân đội Ukraina, không có gì đe dọa dân thường. Đến ngày 25 tháng 3, đã hoàn thành các nhiệm vụ cơ bản của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Ukraina. Bộ Quốc phòng cho biết, mục tiêu chính của chiến dịch là giải phóng Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала