Chủ tịch Tập Cận Bình: Thế giới quan Chiến tranh Lạnh đang phá hoại an ninh thế giới

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thế giới quan Chiến tranh Lạnh, chủ nghĩa bá quyền và sự đối đầu giữa các khối đang phá hoại hòa bình và an ninh trên toàn thế giới, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết trong một thông điệp video gửi tới Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2022.

"Các sự kiện một lần nữa chứng minh rằng thế giới quan Chiến tranh Lạnh đang phá hoại các nền tảng của thế giới toàn cầu, chủ nghĩa bá quyền và chính sách vũ lực thô bạo chỉ gây nguy hiểm cho hòa bình thế giới, còn tình trạng đối đầu giữa các khối chỉ làm trầm trọng thêm những thách thức an ninh trong thế kỷ 21", - Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc dẫn lời ông Tập Cận Bình.

Trung Quốc chống lại chính sách tiêu chuẩn kép

"Tất cả các quốc gia trên thế giới đều đang bơi trên một con tàu lớn cùng chung số phận. Nếu họ muốn vượt qua những cơn sóng dữ và tiếp tục con đường đi tới tương lai tươi sáng hơn, thì họ phải hành động theo cùng một hướng. Việc định ném bất cứ ai xuống biển là không thể dung thứ”, - ông Tập Cận Bình tuyên bố.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong buổi phát trực tuyến với Tổng thống Nga Putin. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2022
Tập Cận Bình: An ninh khu vực không thể được đảm bảo bằng cách tăng cường liên minh quân sự
Ông cũng nói rằng cần phải từ bỏ chính sách tiêu chuẩn kép và việc lạm dụng các biện pháp trừng phạt đơn phương. Ông Tập Cận Bình chỉ ra rằng cần tuân thủ việc giải quyết bất đồng và tranh chấp giữa các nước một cách hòa bình thông qua đối thoại và tham vấn, đồng thời ủng hộ mọi nỗ lực thúc đẩy việc giải quyết khủng hoảng bằng biện pháp hòa bình.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao (Boao Forum for Asia), thường được gọi không chính thức là "Hội nghị Davos phương Đông", đã khai mạc hôm thứ Tư tại thành phố Bác Ngao trên đảo Hải Nam, Trung Quốc.
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2022
Ông Vương Nghị: Trung Quốc sẽ không để xảy ra khủng hoảng như Ukraina trong khu vực
Diễn đàn năm nay diễn ra trong ba ngày 20-22/4 với chủ đề "Dịch bệnh và thế giới: Chung tay thúc đẩy phát triển toàn cầu, xây dựng tương lai chung". Dự kiến đại diện các chính quyền, giới doanh nghiệp, học giả và truyền thông từ nhiều nước khác nhau sẽ thảo luận về những vấn đề thời sự của giai đoạn phát triển sau đại dịch ở châu Á và trên thế giới. Diễn đàn được tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp sử dụng các công nghệ trực tuyến.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала