- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia vi sinh học quân sự nói rằng Mỹ ở Ukraina đã nghiên cứu phương pháp chiến tranh sinh học

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhVũ khí hóa học
Vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ở Ukraina Mỹ đã nghiên cứu các phương pháp được gọi là chiến tranh sinh học có tổ chức, khi nhờ loại bỏ hệ thống giám sát dịch tễ quốc gia có thể tạo ra những điều kiện làm lây lan ồ ạt các loại bệnh nghiêm trọng được coi là hiếm gặp.
Đây là nhận định của đại tá đã nghỉ hưu Mikhail Supotnitsky, chuyên viên chính của Trung tâm khoa học 27 trực thuộc Bộ Quốc phòng LB Nga.

"Hình thức tiến hành dạng chiến tranh này đã được biết đến. Ví dụ, khi trong một đất nước xóa bỏ toàn bộ cơ sở hạ tầng có khả năng tiến hành giám sát, phát hiện bệnh lây nhiễm và chống lại sự lây lan của chúng, thì đó là chiến tranh sinh học được tiến hành bằng các phương pháp tổ chức mà không sử dụng trực tiếp các tác nhân sinh học”, - ông Supotnitsky nói.

Năm 2017 Nga có thể hoàn thành loại bỏ vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phòng thí nghiệm sinh học ở Ukraina dẫn đến bùng phát dịch bệnh nguy hiểm
"Nghĩa là không nhất thiết phải có máy bay bay qua và phun ra chất gì đó. Nhưng vì một lý do nào đó các căn bệnh nhiễm trùng vốn được coi là hiếm gặp, đã bị đánh bại, vẫn bùng phát và giờ đây bắt đầu lây nhiễm cho dân chúng. Ví dụ như bệnh sốt thương hàn - ngay cả với phương pháp điều trị hiện đại thì số bệnh nhân cũng không ít”, - vị chuyên gia cho biết thêm.

Hoạt động sinh học quân sự của Mỹ ở Ukraina

Ở Ukraina vào giai đoạn năm 2016-2019, khi Bộ Y tế nước này do một công dân Mỹ tên là Uliana Suprun đứng đầu, cơ sở dịch vụ vệ sinh dịch tễ nhà nước cuối cùng đã bị thanh lý, ông Supotnitsky nhắc lại. Sau đó ở nhiều địa phượng khác nhau của Ukraina đã bùng phát một số dịch bệnh như bạch hầu, sởi và các căn bệnh lây nhiễm khác. Các dạng bệnh lao kháng nhiều loại thuốc kháng sinh cũng trở nên phổ biến.
Dấu hiệu nguy hiểm sinh học - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2022
"Không phải tự nhiên Mỹ bắt đầu ngại ngùng". Chuyên gia nói về phòng thí nghiệm sinh học ở Ukraina
Các quan chức Mỹ đánh giá cao hoạt động của bà Suprun trong việc hỗ trợ chương trình sinh học quân sự của Mỹ ở Ukraina, Trung tướng Igor Kirillov, người đứng đầu Lực lượng phòng vệ bức xạ, hóa học và sinh học của LLVT Nga cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ vào cuối tháng 3.
Hoạt động của các phòng thí nghiệm sinh học của Mỹ trên lãnh thổ Ukraina đã làm các căn bệnh nguy hiểm cho người dân liên tục bùng phát ở nước này, ông Viktor Bondarev, Chủ tịch Ủy ban quốc phòng và an ninh của Hội đồng Liên bang (tức Thượng viện) Nga trước đó cho biết. Cộng đồng y tế Ukraina không hiểu nguyên nhân bùng phát một số bệnh nguy hiểm, bởi vì ngay từ thời Liên Xô những căn bệnh lây nhiễm như bệnh sởi và bạch hầu, bệnh lao và bệnh bại liệt đã bị xóa sổ, nhưng hiện nay đã thấy rõ là dấu vết của những vấn đề nói trên đang dẫn đến chỗ các chuyên gia sinh học quân sự Mỹ, ông Bondarev nhận định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала