- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Đốt tiền": Kế hoạch tiếp theo của phương Tây nhằm vũ trang cho Ukraina khiến Trung Quốc tức giận

Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2022
Đăng ký
Độc giả của cổng thông tin Trung Quốc "Guancha" đã phản ứng gay gắt trước thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden hứa cung cấp cho Ukraina một gói viện trợ quân sự mới.
Nhiều người cho rằng đối với phương Tây, đây là một thú vui nguy hiểm và khó giải thích.

"Thực sự, họ chỉ đang đốt tiền - họ đã bỏ ra hàng tỷ đô la cho vũ khí, mặc dù họ có thể đã góp phần vào việc chấm dứt tình trạng thù địch! Tại sao phương Tây không muốn hành động vì lợi ích của người dân? Tôi thực sự không thể hiểu nổi", - một nhà bình luận khác nói.

"Hoa Kỳ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga và yêu cầu châu Âu không mua khí đốt tự nhiên của Nga, kết quả là người châu Âu bắt đầu chết rét và mua củi để sưởi ấm. Và Ngoại trưởng Mỹ ở bên kia bờ đại dương nói:" “Đây là mức giá mà chúng tôi sẵn sàng trả!” Thật thú vị khi xem tất cả những thứ này kết nối với nhau như thế nào haha, ”- wujiabing viết.
“Tất cả những vũ khí dự trữ lỗi thời này chỉ trị giá 100 triệu USD, mặc dù Quốc hội đã được báo cáo về việc phân bổ 800 triệu USD viện trợ nên đến nay Biden mới kiếm được 700 triệu USD”, - một người dùng khác bày tỏ ý kiến.
Javelin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2022
Hoa Kỳ trang bị vũ khí cho Ukraina từ hồi tháng 12
"Giờ thì quý vị có hiểu Trump là một tổng thống yêu chuộng hòa bình không? Đảng Dân chủ khủng khiếp hơn nhiều và gây ra các cuộc xung đột quân sự trên toàn thế giới. Trên quan điểm ý thức hệ, đảng này cảm thấy mình cao quý hơn và nắm trong tay quyền phán xét người khác quốc gia và chủng tộc. Khá thích hợp vào vai người múa rối cho các cuộc chiến tranh và thảm sát. Biden là ác quỷ! " - Leopard nhấn mạnh.
Một ngày trước, Joe Biden đã thảo luận với các đồng minh về việc cung cấp hỗ trợ cho Kiev. Ngay sau đó, Lầu Năm Góc thông báo rằng sắp tới sẽ gửi thêm 7 máy bay chở viện trợ quân sự cho Ukraina.

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina

Ngày 24 tháng 2 Nga phát động chiến dịch quân sự nhằm phi hạt nhân hóa và phi phát-xít hóa Ukraina. Như Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh, mục đích tiến hành chiến dịch đặc biệt là «bảo vệ những người dân đã bị chế độ Kiev ức hiếp và diệt chủng trong suốt 8 năm».
Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào chủ thể hạ tầng cơ sở quân sự và quân đội Ukraina, không có gì đe dọa dân thường. Đến ngày 25 tháng 3, đã hoàn thành các nhiệm vụ cơ bản của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Ukraina. Bộ Quốc phòng cho biết, mục tiêu chính của chiến dịch là giải phóng Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала