- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

The Telegraph: Ấn Độ nên từ bỏ quan hệ với Nga vì lợi ích của nước này

© Fotolia / Snehit Mumbai ở Ấn Độ
Mumbai ở Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ấn Độ nên gia nhập khối các nước phương Tây và từ bỏ quan hệ với Nga, bất chấp tất cả những lợi ích rõ ràng, nhà báo Jeremy Warner của tờ The Telegraph viết.
Theo nhà báo Anh, tình hữu nghị giữa New Delhi với Moskva khiến người ta kết luận rằng cường quốc Nam Á đang ở chung một phe với Trung Quốc.
"Đó là một tình thế hoàn toàn không thể chấp nhận được, nó đặt ra những câu hỏi nghiêm túc", - tác giả khẳng định.
Các cô gái với hình ảnh quốc kỳ của Ấn Độ và Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2022
Trung Quốc và Ấn Độ phá vỡ kế hoạch của phương Tây nhằm "bóp nghẹt" nền kinh tế Nga
Warner cho rằng Ấn Độ cần hy sinh những hợp đồng thuận lợi mua dầu và nhiều loại vũ khí từ Nga. Đổi lại, phương Tây sẽ bán trang thiết bị quân sự cho họ với giá trợ cấp để giảm 70% thị phần của Moskva trên thị trường này và kéo New Delhi về phía mình để thành lập liên minh chống Trung Quốc, bài báo viết.
"Quan hệ giữa Ấn Độ và Nga có thể hoàn toàn mang tính chất kinh doanh. Tuy nhiên, đáng tiếc là ngày nay kinh doanh có mối liên hệ chặt chẽ với địa chính trị. Vì lý do này, Thủ tướng Narendra Modi cần phải quyết định dứt khoát mình nên đứng về phía ai", - nhà báo phụ trách chuyên mục lập luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала