Úc cam kết hỗ trợ Việt Nam 12,8 triệu liều vaccine cho trẻ em từ 5-12 tuổi

© Depositphotos.com / DragonImagesVaccine
Vaccine - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Cuối tháng 4, lô vaccine cho trẻ em từ 5 - 12 tuổi sẽ về Việt Nam. Thông tin được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa ra tại họp báo thường kỳ chiều 21/4 tại Hà Nội.
Liên quan tới thông tin tiếp nhận vaccine cho trẻ từ 5 -12 tuổi, đại diện Bộ ngoại giao cho biết, theo chủ đạo của Chính phủ, trong thời gian vừa qua, Bộ Ngoại giao đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế đã tích cực vận động, trao đổi với các tổ chức quốc tế như COVAX, các tập đoàn sản xuất vaccine thế giới để thúc đẩy nhanh việc cung cấp, hỗ trợ vaccine cho trẻ em.

“Chính phủ Úc đã cam kết hỗ trợ Việt Nam 12,8 triệu liều vaccine. Đến nay, Việt Nam cũng đã nhận được hơn 6 triệu liều Mordena từ Úc. Hà Lan đã cam kết hỗ trợ 2 triệu liều vaccine Mordena, Pháp hỗ trợ 2 triệu liều vaccine Pfizer. Dự kiến sẽ về đến Việt Nam trong tháng 4 này” - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

Du khách nước ngoài - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2022
Mỹ khuyên công dân không nên đến Việt Nam nếu chưa tiêm vaccine
Ngay sau khi có vaccine, công tác tiêm chủng sẽ nhanh chóng được triển khai trước tiên cho trẻ khối lớp 6.
Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao tiếp tục phối hợp với Bộ y tế để đảm bảo nguồn vaccine cho trẻ em hoàn thành trong quý 2/2022, với mong muốn của phụ huynh cho con em mình tới trường an toàn.
Trước đó, lô vaccine đầu tiên phòng COVID-19 cho trẻ em gần 1 triệu liều sẽ về Việt Nam vào ngày 9/4. Đây là lô vaccine đầu tiên dành cho trẻ em trong số hơn 13 triệu liều mà Chính phủ Úc viện trợ cho Việt Nam.
Hộ chiếu Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
19 nước công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam

Đơn giản hoá thủ tục nhập cảnh đối với người Việt Nam

Công tác phòng chống COVID-19 đặc biệt là việc bao phủ tiêm vaccine cho người dân Việt Nam đạt được kết quả tích cực. Tỷ lệ tử vong và mắc bệnh nặng giảm đáng kể trong những ngày gần đây. Về các quy định nhập cảnh giữa Đài Loan và Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

"Chính phủ đã có chính sách bình thường mới, thích ứng linh hoạt mở cửa cho du khách nước ngoài vào Việt Nam. Song song với đó áp dụng biện pháp nghiêm túc để kiểm soát và phòng chống dịch bệnh. Với chủ trương bình thường mới cho người nước ngoài nhập cảnh, trong đó có việc không bắt buộc cách ly y tế đối với người nhập cảnh vào Việt Nam trong một số trường hợp nhất định, trong đó có cả Đài Loan".

Máy bay Vietnam Airlines.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2022
Hàng không Việt Nam: Vừa mở cửa đã thiệt đơn, thiệt kép
Bên cạnh đó, bà Hằng cũng bày tỏ mong muốn các quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ đơn giản hoá thủ tục nhập cảnh đối với người Việt Nam để tăng cường thương mại, giao lưu văn hoá.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала