Phương Tây phản bội các giá trị chính để gây áp lực lên Nga

© AFP 2023 / Angela WeissWall Street
Wall Street - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây, dẫn đầu là Hoa Kỳ, đã phản bội một trong những giá trị tự do chính chỉ vì mục đích gây áp lực lên Matxcơva, tác giả của trang tin Rebelión của Tây Ban Nha viết.
Theo Fernando Jaen Call, trên các phương tiện truyền thông chính thống trong suốt thời gian thúc đẩy các biện pháp trừng phạt chống Nga không có một ai đứng ra bảo vệ khái niệm thị trường tự do, trong khi phần lớn trật tự tự do của thế giới được xây dựng trên nguyên tắc này. Tác giả tin rằng các biện pháp hạn chế kinh tế đã đạt đến mức phi lý về chính trị.

"Mặt trái của các quyết định mà Hoa Kỳ thực hiện để tuân theo luật pháp quốc gia của mình đang bộc lộ nhanh hơn là chúng ta có thể mong đợi, làm vô hiệu hóa quyền tự do mà họ tuyên bố. Đối với các công dân có đầu óc tỉnh táo, đây là điều không thể chấp nhận khi thế giới tuân theo ý tưởng do các chính trị gia Mỹ xướng lên và EU ngoan ngoãn ủng hộ. Chính sách này chẳng có ý nghĩa gì đối với bất kỳ ai, ngoại trừ những gia đình giàu có phục tùng Mỹ như quý tộc phục tùng nhà vua", - Call viết.

Ông trích dẫn lời của một giáo sư tại Khoa Kinh tế và Kinh doanh tại Đại học Trung tâm Catalonia, người nói rằng những nỗ lực của Washington nhằm thiết lập một chế độ độc tài thế giới đang vấp phải sự chống trả của châu Phi và Mỹ Latinh, vốn bị thu hút nhiều hơn bởi các khoản đầu tư và bảo lãnh từ Matxcơva và Bắc Kinh.
Ngoài ra, Call nhấn mạnh rằng thay vì phục tùng Hoa Kỳ và tổ hợp công nghiệp-quân sự phi dân chủ của họ, công chúng phương Tây lẽ ra ngay lúc đầu cuộc khủng hoảng ở Donbass cần kêu gọi chính quyền Kiev hành xử đúng và tuân thủ các thỏa thuận Minsk.

"Thực hiện những lời hứa với Gorbachev liên quan đến NATO, duy trì vành đai an ninh của Nga, thực thi các thỏa thuận Minsk và không bỏ qua cuộc tấn công của chính phủ Ukraina vào cộng đồng nói tiếng Nga ở Donbass - tất cả những điều này sẽ góp phần thiết lập hòa bình. Áp dụng các biện pháp trừng phạt để làm suy yếu Nga là sai lầm nghiêm trọng dẫn đến tình trạng thiếu hụt trên thị trường ở các nước phương Tây và khiến các công ty Mỹ yêu cầu thay đổi lựa chọn các sản phẩm bị trừng phạt, vì nếu không có chúng thì họ không thể sản xuất hàng hóa - tất cả điều này cho thấy sự thiếu vắng của tư duy tự do", - tác giả bài báo tóm tắt.

Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà khoa học chính trị giải thích "sự ngu ngốc" của Mỹ về ví dụ của các lệnh trừng phạt
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала