Bộ Ngoại giao Nga: Nga sẵn sàng đối thoại trung thực với Hoa Kỳ

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhCờ của Nga và Mỹ trên cầu Mont Blanc ở Geneva
Cờ của Nga và Mỹ trên cầu Mont Blanc ở Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Matxcơva sẵn sàng đối thoại trung thực và tôn trọng lẫn nhau với Hoa Kỳ, các kênh liên lạc được duy trì ngay cả trong điều kiện hiện tại, Phó Vụ trưởng Vụ Bắc Mỹ, Bộ Ngoại giao Nga Sergei Koshelev cho biết.
Ông nhắc lại rằng những gì đang xảy ra xung quanh Ukraina, theo nhiều khía cạnh, là hệ quả của thực tế là "Mỹ và NATO gạt bỏ sang một bên những mối quan tâm của chúng tôi, yêu cầu cung cấp các đảm bảo an ninh ràng buộc về mặt pháp lý." Ngày nay, không có cuộc đối thoại nào về các lĩnh vực tương tác chính với chính quyền Hoa Kỳ.
"Về phần mình, tôi có thể nhấn mạnh rằng chúng tôi cởi mở cho một cuộc đối thoại trung thực và tôn trọng lẫn nhau - ở mức độ mà Hoa Kỳ đã sẵn sàng cho việc này", - ông Koshelev nói.

Công cụ tác động

“Tại Bộ Ngoại giao, chúng tôi tin rằng bất kỳ tình huống xung đột nào cũng kết thúc bằng đàm phán. Liên bang Nga và Hoa Kỳ. Chúng tôi không có công cụ tác động nào khác để thúc đẩy chính sách của mình, ngoại trừ việc bảo vệ lập trường của chúng tôi tại bàn đàm phán và xây dựng các văn bản ràng buộc về mặt pháp lý. Công cụ quan trọng là các kênh liên lạc giữa Liên bang Nga và Hoa Kỳ. Tôi muốn khẳng định với quý vị rằng các kênh như vậy tồn tại thông qua các bộ ngoại giao", - ông nói.

Đàn ông tại biểu ngữ của Hội nghị thượng đỉnh NATO tại sân vận động quốc gia ở Warsaw - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2022
"Quyết liệt chưa từng có". Washington và Brussels đang mưu toan điều gì ở châu Âu
Ông nhớ lại rằng Matxcơva và Washington đã có kinh nghiệm lịch sử về các cuộc tiếp xúc trong bối cảnh đối đầu, và cách tiếp cận này mang lại kết qua vào thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

"Chúng tôi bắt đầu với các nguyên tắc chung sống hòa bình của các quốc gia với các hệ thống chính trị - xã hội khác nhau. Chúng tôi duy trì niềm hy vọng rằng mọi chuyện sẽ trở lại bình thường. Cho dù xảy ra điều gì thì Nga và Mỹ đều là thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, có trách nhiệm đặc biệt đối với việc duy trì hòa bình và an ninh quốc tế”, - phó Vụ trưởng kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала