Chuyên gia kể nước nào ở châu Âu sẽ từ chối khí đốt của Nga đầu tiên

© REUTERS / Sergei KarpukhinKhí đốt của Nga
Khí đốt của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hầu hết các nước châu Âu đều phụ thuộc vào khí đốt của Nga. Song việc từ chối sẽ dễ dàng hơn đối với các nước không trực tiếp tiếp cận với đường ống từ Nga - đó là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, ông Igor Yushkov, chuyên gia phân tích chính của Quỹ An ninh Năng lượng quốc gia (FNEB) nói với với hãng tin Prime.

“Nhiều nước châu Âu lệ thuộc vào khí đốt của Nga. Chỉ có Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha độc lập được, đó là những nước mà đường ống của Nga hoàn toàn không vươn tới. Đường ống dẫn khí đốt của chúng ta đi đến tất cả các nước còn lại, do đó tùy mức độ nhiều hay ít họ đều phụ thuộc vào nguồn cung cấp của chúng ta”, - chuyên gia nói.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2022
Tổng thống Macron: Không giống như châu Âu, Pháp không cần khí đốt của Nga
Vương quốc Anh là quốc gia thứ ba mua khí đốt của Nga nhưng không qua đường ống. Nga bán khí đốt cho nước này thông qua hình thức trao đổi với Na Uy - Na Uy nhận lượng khí đốt Nga cung cấp qua đường ống của Nga, và chuyển cho người Anh khí đốt của họ thông qua đường ống cũng của họ. Gazprom bán khí đốt theo những hợp đồng của mình. Ngoài ra, Anh còn mua LNG của Nga từ Yamal.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала