Cờ vua Việt Nam quyết tâm giành lại vị trí số 1 Đông Nam Á

© Fotolia / yuuCờ Vua
Cờ Vua - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Cờ vua Việt Nam đặt mục tiêu 5 Huy chương vàng tại SEA Games 31, quyết tâm giành lại vị trí số 1 Đông Nam Á.
Mục tiêu của cờ vua, cờ tướng tại SEA Games 31 của đội tuyển Việt Nam là giành 5 Huy chương vàng ở bộ môn cờ vua và 2 Huy chương vàng bộ môn cờ tướng. Với các nội dung quen thuộc bao gồm: cá nhân nam và cá nhân nữ cờ nhanh, cờ chớp, cờ tiêu chuẩn cùng với đồng đội nam, đồng đội nữ cờ nhanh, cờ chớp - cờ vua hứa hẹn sẽ là một trong những môn tranh tài hấp dẫn nhất SEA Games 3.
Các cầu thủ nữ Việt Nam tập chiều 27/3/2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2022
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đạt kết quả tích cực trước thềm SEA Games 31
Thành phần đội nam vào giờ chót có biến động khi chỉ 4 kỳ thủ góp mặt, thay vì 5 như quy định. Vì thế, bên cạnh cựu binh Nguyễn Ngọc Trường Sơn cùng 2 kỳ thủ trẻ đang đánh rất lên tay là Trần Tuấn Minh và Lê Tuấn Minh, siêu đại kiện tướng Lê Quang Liêm sẽ kịp trở về nước hội quân cùng toàn đội cận ngày tranh tài môn cờ vua. Anh sẽ đóng vai trò chủ lực trong việc tranh HCV ở cả 4 nội dung góp mặt, trừ cờ tiêu chuẩn (cá nhân cờ nhanh, cờ chớp và đồng đội cờ nhanh, cờ chớp) nhờ việc thường xuyên góp mặt tại các giải đấu đỉnh cao theo hình thức trực tuyến 2 năm qua.
Võ Kim Phụng được bổ sung vào phút chót sau vắng mặt Lương Phương Hạnh và Nguyễn Thiên Ngân. Bên cạnh nhà vô địch SEA Games 2003 Hoàng Bảo Trâm còn có tuyển thủ 17 tuổi Bạch Ngọc Thùy Dương cùng hai hảo thủ Phạm Lê Thảo Nguyên, Nguyễn Thị Mai Hưng.
Theo huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Võ Minh Nhất, các đối thủ tại Đông Nam Á đều có sự chuẩn bị chu đáo cho kỳ đại hội này, đặc biệt là Philippines tăng cường 2 kỳ thủ mạnh, nhập tịch từ Trung Quốc, sẽ gây nhiều khó khăn cho Việt Nam.
Theo huấn luyện viên đội tuyển cờ vua Hà Nội Bùi Vinh, trong bối cảnh không thể đi tập huấn hoặc tham gia các giải đấu quốc tế, việc tổ chức thêm các giải đấu trong nước là phương án tối ưu, giúp các vận động viên duy trì phong độ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính động viên các huấn luyện viên và vận động viên đang tập luyện môn bắn súng tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2022
“Thể thao và chính trị”: SEA Games 31 là cơ hội tuyệt vời cho Việt Nam
"Cờ vua là môn thi đấu thể thao trí tuệ, nên bên cạnh tham gia thi đấu các giải trong nước, chúng tôi tạo điều kiện cho các vận động viên tham gia các giải đấu quốc tế online (trực tuyến), vừa nâng cao trình độ, vừa tạo điều kiện tăng thu nhập từ giải thưởng cho các vận động viên, tạo sự hứng khởi khi thi đấu", ông Bùi Vinh bày tỏ.
Thử thách cũng đang chờ đội nữ Việt Nam, khi nhiều kỳ thủ của Indonesia sở hữu Elo hay Singapore chủ động nhập tịch các hảo thủ để tranh chấp thứ hạng cao.Mặc dù trình độ của các kỳ thủ cờ vua và cờ tướng Việt Nam hiện đang đứng đầu Đông Nam Á (thậm chí cờ tướng Việt Nam trên thế giới chỉ xếp sau Trung Quốc), nhưng 50% số Huy chương vàng thực sự là một thử thách dành cho các kỳ thủ Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала