Cựu quan chức Lầu Năm Góc nói đến sự lạc hậu về công nghệ của quân đội Mỹ

© AP PhotoLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang tụt hậu trong phát triển công nghệ và có thể mất lợi thế trước Trung Quốc và các đối thủ khác, ông Preston Dunlap, một quan chức cấp cao đã nghỉ hưu của Lầu Năm Góc nói với Fox News.
Chuyên gia này cho rằng trước đây LLVT Hoa Kỳ nổi bật trong các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo, nhưng giờ đây sự phát triển thương mại đã vượt qua lĩnh vực quân sự. Điều này dẫn đến nguy cơ các đối thủ của Mỹ có thể giành thêm lợi thế, cựu nhân viên Bộ Quốc phòng cảnh báo.
“Chúng (công nghệ) có sẵn cho bất kỳ ai có nguồn lực, các nhà khoa học và khả năng, vậy nên các đối thủ hiện tại hoặc đối thủ tiềm năng của chúng ta có thể tiếp cận được những công nghệ dó, và không chỉ trong phạm vi nền kinh tế của họ”, - ông Dunlap nói.
Thủy quân lục chiến Mỹ quan sát một chiếc trực thăng AH-64 Apache tại Sân bay Bost, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Khủng hoảng Ukraina tiết lộ sự yếu kém của quân đội Mỹ
Theo ông, điều này trở nên khả thi là do “sự cởi mở” của xã hội Mỹ. Nhờ vậy các đối thủ cạnh tranh của Mỹ có thể tiếp cận được những thành tựu khác của các công ty địa phương. Chuyên gia cho rằng Washington nên vận dụng các công nghệ và thành tựu nghiên cứu ở khu vực tư nhân.
Vị cựu quan chức cũng nhấn mạnh rằng cuộc khủng hoảng Ukraina cho thấy sự cần thiết phải tiếp cận với các công nghệ và vũ khí hiện đại nhất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала