Rà soát tất cả các tài khoản mạng xã hội lan truyền tin đồn thất thiệt

© Ảnh : An Đăng - TTXVNTrung tướng Tô Ân Xô trả lời câu hỏi của các cơ quan báo chí
Trung tướng Tô Ân Xô trả lời câu hỏi của các cơ quan báo chí - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bộ Công an chỉ đạo rà soát và xử lý nghiêm minh những đối tượng tung tin đồn thất thiệt gây ảnh hưởng tới thị trường.
Trước tình trạng xuất hiện những tin đồn thất thiệt trong khoảng thời gian gần đây gây ảnh hưởng đến thị trường đầu tư, kinh doanh, Chánh văn phòng Bộ Công an - Trung tướng Tô Ân Xô cho biết Bộ Công an đang tiến hành triển khai nhiều biện pháp để ngăn chặn những đối tượng này. Theo chỉ thị số 12 của Bộ Chính trị về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm An ninh kinh tế trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập kinh tế quốc tế xác định “Bảo vệ An ninh kinh tế là bảo vệ An ninh quốc gia”.
truyền thông - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cuộc chiến chống tin giả: Truyền thông phương Tây quảng bá dối trá về tình hình Ukraina
Quán triệt thực hiện nghiêm túc quan điểm chỉ đạo của Đảng, Bộ trưởng Bộ Công an đã và đang quyết liệt chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo vệ An ninh kinh tế với chủ trương mọi hoạt động vi phạm pháp luật, trong đó có hoạt động tung tin đồn thất thiệt làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, kinh doanh đều phải được phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.
"Bộ Công an đã và đang chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tập trung rà soát. Có thể khẳng định, mọi tài khoản mạng xã hội, mọi hành vi đưa tin thiếu kiểm chứng trên không gian mạng đều đang được lực lượng công an rà soát, những đối tượng, hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật sẽ có những hình thức xử lý nghiêm minh trong thời gian tới theo đúng quy định của pháp luật" - Trung tướng Tô Ân Xô cho biết.
Cũng theo Trung tướng, để hạn chế tình trạng này và dần đưa thị trường đi vào ổn định, Bộ đã tham mưu Đảng, Nhà nước hoàn thiện chính sách pháp luật, trọng tâm là Luật An ninh mạng và các văn bản hướng dẫn thi hành, củng cố cơ sở pháp lý vững chắc để xử lý những hành vi đưa tin thất thiệt, thiếu kiểm chứng, vi phạm pháp luật.
Trưởng Bộ phận tại Vụ châu Á và Thái Bình Dương của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), bà Era Dabla-Norrisi - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2022
IMF khen Việt Nam phản ứng nhanh. Bộ Công an ‘rà soát’ tài khoản tung tin ‘láo’
Bên cạnh đó, Bộ Công an cũng tổ chức tuyên truyền, giáo dục, phổ biến thực hiện pháp luật, để người dân hiểu, chấp hành pháp luật, không có các hành vi tung tin thất thiệt thiếu kiểm chứng, xây dựng không gian mạng an toàn, lành mạnh. Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh:
“Bộ Công an sẽ kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật về hành chính và hình sự đối với những đối tượng có hành vi đưa tin thiếu kiểm chứng, ảnh hưởng tiêu cực đến lợi ích chính đáng, hợp pháp của tổ chức, cá nhân, đến sự phát triển kinh tế - xã hội, môi trường đầu tư kinh doanh.”
Đồng thời Bộ Công an cũng khuyến nghị nhà đầu tư cần tỉnh táo, không bị tác động bởi các tin đồn thất thiệt, chưa được kiểm chứng, theo dõi sát thông tin từ các nguồn chính thống.
Với những đối tượng tung tin đồn thất thiệt gây ảnh hưởng tới môi trường đầu tư kinh doanh, tùy theo mức độ vi phạm pháp luật có thể xử phạt hành chính theo Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP, ngày 3/2/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử về hành vi vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội hoặc xử lý hình sự tội vu khống theo Điều 156 Bộ Luật hình sự, hoặc tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ Luật hình sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала