- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tại sao Kiev lại dọa đánh cầu Crưm?

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhXây dựng cầu Crưm
Xây dựng cầu Crưm  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2022
Đăng ký
Anh hùng nước Nga Sergei Lipovoy bày tỏ quan điểm cho rằng việc Kiev đe dọa tấn công cầu Crưm là nhằm "đòi" thêm sự hỗ trợ quân sự từ các nước phương Tây.
Một ngày trước đó, Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraina Aleksei Danilov cảnh báo Lực lượng vũ trang Ukraina sẽ tấn công cây cầu ngay khi cơ hội như vậy xuất hiện.

Kiev muốn được chú ý đến

"Gần đây, chúng ta ngày càng nghe nhiều hơn những tuyên bố ngớ ngẩn và ảo tưởng từ Zelensky và tùy tùng của ông ta, nơi mọi người đều cố gắng thu hút sự chú ý về mình. Sự ngu ngốc, vô lý của những phát biểu này hoặc sự giễu cợt đặc biệt. Cây cầu Crưm vẫn không cho họ ngủ yên, điều này là hiển nhiên. Danilov tuyên bố họ chắc chắn sẽ đánh phá. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Bởi vì bây giờ họ rõ ràng đang thua trên tất cả các mặt trận và cần phải thu hút sự chú ý của phương Tây và Mỹ một lần nữa bằng một số vụ phá hoại to lớn. Để một lần nữa cho cả thế giới thấy khả năng làm được điều gì đó của họ. Và một lần nữa yêu cầu giao thêm vũ khí, thêm các khoản vay và mọi thứ khác", - Lipovoy cho biết.

Du thuyền tham gia cuộc đua thuyền buồm, diễn ra ở eo biển Kerch - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2021
Ukraina khoe «sát thủ hủy diệt» cây cầu Crưm
Trước đó, các lực lượng vũ trang Nga đã khởi động giai đoạn hai của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. Một ngày trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã báo cáo với người đứng đầu Liên bang Nga Vladimir Putin về việc đánh chiếm Mariupol, Tổng thống coi đây là thành công và chúc mừng Lực lượng vũ trang Nga.

Ukraina đe dọa làm nổ tung cây cầu Crưm

Người đứng đầu Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraina Aleksei Danilov nói Ukraina có ý định bắn tên lửa vào cầu Crưm. Đồng thời, ông ta cũng không thể làm rõ liệu Kiev có vũ khí cho phép thực hiện điều này hay không.
Điện Kremlin lưu ý tất cả các biện pháp an ninh đã được áp dụng xung quanh cây cầu và tất cả các cơ sở chiến lược.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала