Chuyên gia giải thích về chuyện máy bay Nga sẽ hoạt động ra sao khi không có GPS

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay IL-114-300 đã thực hiện chuyến bay đầu tiên trên sân bay của Viện Nghiên cứu bay (LII) mang tên M.M. Gromov ở khu vực Zhukovsky
Máy bay IL-114-300 đã thực hiện chuyến bay đầu tiên trên sân bay của Viện Nghiên cứu bay (LII) mang tên M.M. Gromov ở khu vực Zhukovsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2022
Đăng ký
Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang cảnh báo, máy bay dân dụng của Nga có thể bị ngắt kết nối với hệ thống định vị GPS. Trả lời phỏng vấn của Sputnik, Roman Gusarov, tổng biên tập của cổng thông tin AVIA.RU, cho biết về cách thức diễn ra các chuyến bay trong tương lai.
Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang khuyến cáo các hãng hàng không Nga chuẩn bị cho các chuyến bay không có hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu (GPS). Tài liệu nói rằng GPS có thể ngừng hoạt động ở Nga hoặc có thể xảy ra bất thường trong hệ thống.
Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, Tổng biên tập cổng AVIA.RU, Roman Gusarov, bày tỏ quan điểm rằng Nga khó có thể bị ngắt kết nối với hệ thống vệ tinh trong khuôn khổ lệnh trừng phạt, nhưng có thể xuất hiện các vấn đề về độ chính xác định vị do khả năng trục trặc trong nguồn cung cấp thiết bị.

"Tôi nghĩ rằng việc vô hiệu hóa GPS trên lãnh thổ của Nga là không chính xác. Về mặt kỹ thuật, điều này khó có thể xảy ra. Nhiều khả năng ở đây chúng ta đang nói về thực tế là có thể xảy ra sự cố về độ chính xác của hệ thống GPS ở một số vùng nhất định của đất nước. Do đó, Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang cảnh báo các phi công không nên dựa vào dữ liệu GPS mà hãy sử dụng hệ thống định vị tiêu chuẩn", - Roman Gusarov giải thích.

Boeing 737 Max  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Boeing tạm đình chỉ việc bảo trì và hỗ trợ kỹ thuật cho các hãng hàng không Nga

Sẽ không có vấn đề điều hướng

Ngay cả khi GPS bị tắt hoàn toàn trên máy bay Nga, vẫn có các hệ thống định vị khác, chuyên gia tiếp tục.

"Trong ngành hàng không dân dụng, GPS và các hệ thống định vị vệ tinh khác là hệ thống phụ trợ, còn hệ thống chính là hệ thống quán tính trên máy bay. Chúng cho phép bạn điều khiển máy bay với độ chính xác khá cao. Tôi chắc chắn rằng phi hành đoàn sẽ không gặp bất kỳ vấn đề nào về điều hướng. Đặc biệt là vì có các dịch vụ phòng điều khiển mặt đất sẽ luôn trợ giúp. Ngoài ra còn có các hệ thống hạ cánh trên mặt đất trong khu vực sân bay, vì vậy sẽ không có vấn đề gì", - ông Roman Gusarov chỉ rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала