Đại diện Bộ Ngoại giao Liên bang Nga cáo buộc phương Tây phớt lờ lợi ích của Nga

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhThông tin tóm tắt của Đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Liên bang Nga M. Zakharova
Thông tin tóm tắt của Đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Liên bang Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những bất đồng hiện tại của Nga với Hoa Kỳ và châu Âu nảy sinh do do họ bỏ qua lợi ích an ninh của Nga trong một thời gian dài, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố.

"Những bất đồng hiện tại giữa Nga, Mỹ và châu Âu nảy sinh do một thời gian dài lợi ích an ninh của đất nước chúng ta bị phớt lờ. Phương Tây từng bước phá hủy cơ chế kiểm soát vũ khí tạo ra do công sức của cả thế hệ các nhà đàm phán. Đây là một ví dụ sinh động về lý do tại sao căng thẳng quốc tế gia tăng đến mức không thể chấp nhận", - bà Zakharova nói trong cuộc phỏng vấn với RT.

Nhà ngoại giao bổ sung: lợi ích của tất cả các nước là quay trở lại đối thoại về phạm vi an ninh không thể chia cắt của châu Âu và xây dựng các quy tắc chung sống hòa bình dựa trên nguyên tắc tôn trọng lợi ích hợp pháp của tất cả các quốc gia chủ chốt.

Biến đổi

Theo bà, hệ thống quan hệ quốc tế đang trải qua một thời kỳ biến đổi sâu sắc.

"Thế giới đơn cực đã là dĩ vãng rất lâu trước khi xảy ra các sự kiện ở Ukraina. Các trung tâm quyền lực mới ở châu Á, châu Phi, châu Mỹ Latinh và Trung Đông đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc định hình chương trình nghị sự toàn cầu, thể hiện sự sẵn sàng bảo vệ lợi ích của họ, đòi hỏi sự tôn trọng đối với con đường phát triển riêng”, - đại diện Bộ Ngoại giao Liên bang Nga giải thích.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người phát ngôn BNG Nga Zakharova bình luận cuộc bỏ phiếu nghị quyết về Ukraina tại LHQ
Zakharova tin rằng tình trạng này không phù hợp với Hoa Kỳ và các nước phương Tây khác.
“Họ chưa sẵn sàng từ bỏ vị trí đặc quyền của mình trên trường thế giới và đang cố gắng ngăn chặn hoặc làm chậm quá trình dân chủ hóa quan hệ quốc tế'', - bà giải thích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала