- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga phá hủy khu vực kiên cố của những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhCác nhân viên Vệ binh Quốc gia ở tỉnh Kherson
Các nhân viên Vệ binh Quốc gia ở tỉnh Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Quân đội Nga đã phát hiện và phá hủy một khu vực kiên cố của những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina tại một trong những khu định cư đã được giải phóng của tỉnh Kherson, bố trí trong trường học bên cạnh các tòa nhà dân cư, họ tìm thấy một lượng lớn vũ khí và đạn dược trong tòa nhà , Bộ Quốc phòng thông báo.

"Tại một trong những khu định cư được giải phóng tỉnh Kherson, quân nhân Nga đã phát hiện và phá hủy một khu vực kiên cố do các đơn vị dân tộc chủ nghĩa Ukraina chiếm giữ. Những người dân tộc chủ nghĩa đã sử dụng tòa nhà bằng gạch của trường trung học địa phương, nằm gần các tòa nhà dân cư, như một cứ điểm", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Tại trường học, đã tìm thấy súng cối và hàng trăm viên đạn, vài nghìn hộp tiếp đạn với nhiều cỡ nòng khác nhau, súng phóng lựu, hệ thống tên lửa phòng không di động và súng chống tăng NLAW. Trong tầng hầm của trường, những người theo chủ nghĩa dân tộc trang bị chỗ nghỉ ngơi, nấu ăn, trạm y tế, đồng thời tổ chức nơi chế tạo các thiết bị nổ tự chế.
Tòa nhà đã được kiểm tra về vật dụng nổ, tất cả đạn dược tìm thấy và vũ khí thu được đã được đưa ra ngoài để chuyển giao cho các đơn vị dân quân của hai nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk. Lựu đạn tự chế và các vật dụng nổ khác do những người theo chủ nghĩa dân tộc chế tạo với thành phần sát thương bằng đinh vít và đinh đã được các kỹ sư quân sự kiểm tra, sau đó chúng được đưa đi tiêu hủy.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga gọi mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong vòng suốt tám năm qua.
Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden phát biểu thứ Sáu, ngày 6 tháng 11 năm 2020, tại Wilmington, Del. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại tá Mỹ nói về tính toán sai lầm của Biden gây nguy hiểm cho Ukraina
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3, họ đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала