Đinh Hồng Quân lần đầu tiên mang về đai vô địch IBF Châu Á cho quyền anh Việt Nam

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhDụng cụ đấm bốc trong câu lạc bộ thể thao
Dụng cụ đấm bốc trong câu lạc bộ thể thao - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2022
Đăng ký
Mới đây, võ sĩ Đinh Hồng Quân, đến từ câu lạc bộ boxing Cocky Buffalo, đã xuất sắc trở thành võ sĩ boxing Việt Nam đầu tiên giành đai IBF châu Á thuộc Liên đoàn quyền Anh thế giới.
Mục tiêu sắp tới của nam võ sĩ 24 tuổi là bảo vệ thành công chiếc đai danh giá này bởi theo quy định của IBF, người giữ đai phải thượng đài trong vòng 4 tháng sau đó để bảo vệ danh hiệu.

Chiến thắng xuất sắc của Đinh Hồng Quân

Theo đó, Đinh Hồng Quân đã chiến thắng võ sĩ Delmar Pellio (Philippines) tại sự kiện quyền Anh nhà nghề được tổ chức ở The Grand Hồ Tràm (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) vào tối 23/4.
Trận so tài giữa hai võ sĩ diễn ra với 10 hiệp thi đấu. Với lối đánh dũng mãnh và sở trường tốc độ, Delmar Pellio đã tung ra khá nhiều cú đấm uy lực khiến Hồng Quân phải chật vật phòng ngự.
Tuy nhiên, Hồng Quân sau đó đã dần lấy lại sự chủ động, liên tục có nhiều combo đòn chuẩn xác trước Delmar Pellio. Tay đấm Việt Nam thực hiện chiến thuật phòng thủ và phản công với lợi thế sải tay dài hơn. Trong 3 hiệp đấu cuối, Đinh Hồng Quân hoàn toàn chiếm ưu thế với những cú phản đòn nhanh, mạnh và trúng đích.
© Ảnh : Đinh Hồng QuânVõ sĩ Đinh Hồng Quân
Võ sĩ Đinh Hồng Quân - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2022
Võ sĩ Đinh Hồng Quân
Đăc biệt, trong 2 hiệp 7 và 8, tay đấm của lò boxing Cocky Buffalo đã có hàng loạt pha ra đòn trúng mặt của Delmar Pellio, tưởng như có thể hạ knock-out đối thủ. Tuy nhiên, Delmar Pellio vẫn tỏ ra rất lì đòn và bình tĩnh tìm cơ hội phản công.
Sau 10 hiệp đấu, võ sĩ Việt Nam giành thắng lợi với điểm số 98-92, 98-92 và 99-91 từ 3 vị trọng tài. Chiến thắng này đã mang về cho boxing Việt Nam chiếc đai vô địch IBF Light Weight Asia đầu tiên trong lịch sử. Tay đấm 24 tuổi đã bật khóc trong giờ phút đăng quang.
Mục tiêu sắp tới của nam võ sĩ là bảo vệ chiếc đai danh giá này bởi theo quy định của IBF, người giành đai phải thượng đài trong vòng 4 tháng sau đó để giữ đai.
Đinh Hồng Quân sinh năm 1998, hiện xếp hạng 335/1990 thế giới với thành tích tổng gồm 7 thắng (4 K.O), 1 hòa và 1 thua.
Năm trận đấu gần đây, Hồng Quân đều giành chiến thắng nhanh chóng trước các võ sĩ đến từ những quốc gia có nền Quyền Anh chuyên nghiệp hàng đầu như Thái Lan, Hàn Quốc, Philippines.
Nguyễn Thị Thu Nhi là nữ võ sĩ quyền anh Việt Nam đầu tiên tạo nên kỳ tích Boxing khi giành đai vô địch WBO Châu Á - Thái Bình Dương ở hạng cân nhẹ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2021
Nhà vô địch Boxing Nguyễn Thị Thu Nhi: Không có cố gắng nào cho ước mơ là sai trái
Trong khi đó, Delmar Pellio là tay đấm tới từ Philippines, từng sở hữu chuỗi 9 trận thắng liên tiếp, trong đó có 4 lần K.O đối thủ. Tháng 4 năm ngoái, võ sĩ này mới phải nhận thất bại đầu tiên.
Cũng trong sự kiện này, tay đấm hạng 3 thế giới người Uzbekistan là Olimjon Nazarov đã thành công bảo vệ đai WBO hạng Flyweight trước Jerome Baloro, trong khi võ sĩ người Hàn Quốc Song Chan-ho giành đai WBO sau chiến thắng trước Romer Pinili.
Trong khuôn khổ giải đấu trên, còn có sự tham gia của các võ sĩ Việt Nam khác như Sẳm Minh Phát thắng knock-out Lý Diệu Phước, Phạm Hữu Thương đánh bại Lê Hoàng Hiệp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала