Đồng yên Nhật hóa ra yếu hơn đồng rúp?

© AFP 2023 / Behrouz MehriĐồng tiền Nhật Bản mệnh giá 10 000 yên
Đồng tiền Nhật Bản mệnh giá 10 000 yên - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đồng yên Nhật yếu hơn đồng rúp Nga, đồng tiền của quốc gia bị áp đặt các biện pháp trừng phạt "chưa từng có". Điều này đã được tuyên bố bởi nhà báo, đồng thời là nhà văn Jun Yamada trong bài báo dành cho Yahoo News Japan.
Bài báo lưu ý rằng đồng yên đang mất giá nhanh chóng. Vào ngày 20 tháng 4, tỷ giá hối đoái đã giảm xuống 129 yên một đô la, mặc dù vào ngày 1 tháng 3, nó là 114 yên, có nghĩa là đồng tiền Nhật Bản mất giá 15 yên trong hơn một tháng rưỡi. Chưa bao giờ tỷ giá đồng yên giảm mạnh như vậy.
Mặc dù vậy, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vẫn tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ, điều này chắc chắn sẽ dẫn đến việc đồng yên tiếp tục giảm giá, Yamada cảnh báo.

"Tỷ giá tiền tệ được xác định không chỉ bởi sự khác biệt về lãi suất hoặc cung ứng tiền tệ. Sự giàu có và sức mạnh kinh tế dựa trên tài nguyên và lương thực - thứ được gọi là sức mạnh quốc gia, cũng gây ảnh hưởng. Từ quan điểm này, đồng yên rõ ràng có giá trị thấp hơn đồng rúp. Đồng rúp có nguồn tài nguyên, lương thực và vàng đảm bảo giá trị. Ở Nhật Bản có rất ít điều này", - nhà báo viết.

Điều gì sẽ xảy ra nếu thế giới rời xa đồng đô la?

Đồng thời, tác giả lưu ý rằng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga hiện không hoạt động hiệu quả lắm. Hơn nữa, có khả năng thế giới có thể bắt đầu rời xa đồng đô la, và giá trị của nó sẽ giảm xuống. Nếu điều này xảy ra, sự rớt giá của đồng yên không thể bỏ qua được nữa.
đồng USD  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2022
Chuyên gia Trung Quốc: Mỹ làm suy giảm niềm tin vào đồng USD bằng cách đóng băng tài sản của Nga
Không người nào, chứ đừng nói đến các nhà đầu tư, muốn đồng tiền của một quốc gia có nền kinh tế đang xấu đi từng ngày, Yamada kết luận.

Các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga

Sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, Mỹ và Liên minh châu Âu đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Nga. Các hạn chế ảnh hưởng đến việc nhập khẩu các sản phẩm và công nghệ kỹ thuật cao, một số ngân hàng lớn bị ngắt kết nối với hệ thống SWIFT, tài sản trị giá khoảng 300 tỷ USD của Nga bị đóng băng, nhiều công ty tuyên bố rút khỏi thị trường Nga và đóng cửa các cơ sở sản xuất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала