Lệnh trừng phạt chống Nga tạo nan đề cho các hải cảng của Pháp

© Fotolia / KadmyСontainer
Сontainer - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Đã gần hai tháng nay, những con tàu chở hàng của chủ người Nga thuộc diện bị trừng phạt «nằm chết dí» ở các hải cảng của Pháp, trong khi đó chính quyền địa phương phải tự mình lo điều phối việc di chuyển bên trong bến cảng, theo phản ánh của kênh truyền hình France 2.
Phóng sự truyền hình cho biết, các tàu hàng của Nga chở ô tô hoặc hóa chất đang bị mắc kẹt tại hải quan Pháp khi chủ tàu rơi vào diện hiệu lực của lệnh trừng phạt áp đặt chống Nga. Ví dụ, tại thành phố cảng Sait-Malo ở Bretagne, có con tàu với chiều dài 141m khó khăn lắm mới lọt vừa bến tàu, vì thế nó phải liên tục di chuyển để nhường chỗ cho những con tàu khác.
Theo lời ông Stephen Perrin Phó Chủ tịch Hội đồng khu vực Bretagne, tình trạng này càng kéo dài thì việc di chuyển trong cảng như thế càng nhiều hơn.
«Thậm chí tưởng như chỉ là những di chuyển nhỏ trong nội cảng nhưng thực ra mỗi lần đều tốn cả đống tiền», - ông than thở.
Như ghi nhận của kênh truyền hình France 2, hiện tại, tốn phí cho khâu di chuyển một con tàu là khoảng 50.000 euro, trong khi Bretagne phải gánh chịu phần lớn và rất cần sự trợ giúp của Nhà nước.
Quốc kỳ của Nga và Mỹ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2022
Mỹ đóng cửa các cảng đối với tàu Nga
Cũng theo thông báo của kênh truyền hình này, do các tàu hàng bị phong tỏa nên các thủy thủ Nga cũng buộc phải ngồi không như trong cảnh cách ly. Một nhân viên công đoàn kể với nhà báo của kênh truyền hình rằng họ được trả lương, nhưng cũng vô nghĩa vì thẻ ngân hàng vẫn bị chặn ở Pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала