Tên lửa Sarmat nhanh hơn Voyevoda ở mức độ nào?

© Bộ phận báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhPhóng tên lửa đạn đạo liên lục địa hạng nặng «Sarmat» từ sân bay vũ trụ Plesetsk
Phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa hạng nặng «Sarmat» từ sân bay vũ trụ Plesetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Giám đốc điều hành Roscosmos Dmitry Rogozin đăng một video trên kênh Telegram của mình cho thấy tên lửa đạn đạo xuyên lục địa «Sarmat» đạt tốc độ sau khi phóng nhanh hơn so với «Voyevoda».
Đoạn phim cho thấy xe kéo tên lửa, quá trình đưa vào hầm phóng và vài giây đầu tiên sau khi phóng tên lửa cũ và mới. Lịch bay của tên lửa mới cũng được hiển thị cho thấy so với «Voyevoda», «Sarmat» có khả năng tấn công mục tiêu ở phạm vi thực tế không giới hạn.
«Tuy nhiên, theo phân loại của NATO, “Voevoda”, xin Chúa tha thứ cho tôi, là “Satan”, và họ gọi “Sarmat” là “Satan-2”. Tại sao? Một trong những đồng nghiệp cũ của tôi trong công việc chung ở Brussels, cựu đại sứ của một quốc gia NATO, đã trả lời tôi theo cách này: "Bởi vì chỉ có Satan 2.0 mới có thể tồi tệ hơn Satan", Rogozin viết trên kênh Telegram của mình.

Nơi phát triển hệ thống tên lửa Sarmat

«Sarmat» do Trung tâm mang tên Makeyev phát triển và sản xuất tại Krasmash, cả hai doanh nghiệp đều nằm trong thành phần của Roskosmos. Sau khi hoàn thành chương trình thử nghiệm, hệ thống tên lửa Sarmat sẽ được đưa vào trang bị cho Lực lượng Tên lửa Chiến lược. Lực lượng tên lửa Uzhur ở khu vực Krasnoyarsk đang lên kế hoạch tái trang bị một trung đoàn bằng hệ thống tên lửa mới. Tổ hợp «Sarmat» đầy hứa hẹn sẽ thay thế cho tên lửa «Voevoda». Tên lửa mới mở rộng khả năng chiến đấu cả về số lượng đầu đạn và chủng loại - có thể mang theo các đầu đạn bay siêu vượt âm. «Sarmat», theo lưu ý của Bộ Quốc phòng, có khả năng đánh trúng mục tiêu ở tầm xa, sử dụng nhiều đường bay khác nhau, đảm bảo có thể vượt qua bất kỳ hệ thống phòng thủ chống tên lửa nào hiện có và trong tương lai. Vũ khí mới, mạnh nhất thế giới và có tầm bắn lớn nhất, sẽ làm tăng đáng kể sức mạnh chiến đấu của lực lượng hạt nhân chiến lược Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала