Tìm thấy 10 người ở Nhật Bản sau khi tàu du lịch mất tích 24 giờ

© Fotolia / MastercylinderĐảo Hokkaido
Đảo Hokkaido  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hơn một ngày đêm sau khi tàu du lịch «KAZU 1» mất tích, vừa xong đã tìm thấy 10 người ở miền bắc Nhật Bản, 8 người trong số này bất tỉnh. Đó là tin đưa trên kênh truyền hình NHK.
Trước đó có thông báo đã phát hiện 7 người. Không thấy nói chính xác về tình trạng của 2 trong số 10 người kể trên. Hoạt động tìm kiếm và cứu hộ vẫn tiếp diễn trong khu vực xảy ra sự cố.

Chuyện gì xảy ra vào sáng thứ Bảy?

Sáng thứ Bảy, con tàu «KAZU 1» rời cảng Utoro trên đảo Hokkaido phía bắc và hướng đến khu vực làng Shari, nơi có những thác nước đẹp như tranh vẽ. Tàu phát tín hiệu cứu nạn vào khoảng 13:15 theo giờ địa phương (11:15 theo giờ Hà Nội). Theo dữ liệu của Cơ quan An toàn Hàng hải, trên tàu có 26 người (24 hành khách kể cả 2 trẻ em và 2 thuyền viên).
Hai máy bay trực thăng và tàu tuần tra đã được phái đến vị trí giả thiết là nơi con tàu gặp nạn. Vài giờ sau, các nhân viên Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản được huy động tham gia tìm kiếm cứu hộ.
Mỏ Severny  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2022
Một vụ nổ xảy ra tại mỏ trong một khu vực của Nga
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã bỏ ngang chuyến vi hành các tỉnh phía tây-nam khi nhận tin về vụ việc này và ông lập tức trở lại Tokyo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала