Việc đóng băng dự trữ của Nga dẫn đến hậu quả tai hại cho thế giới

© Fotolia / Sergey_pСтопки десятирублевых монет
Стопки десятирублевых монет - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tất cả các nước có quyền bỏ phiếu đều cần phản đối Hoa Kỳ. Lời kêu gọi này do báo Anh Rai Al Youm đưa ra.
Tờ báo nhắc nhở, chính giới Washington đã đóng băng khoảng 300 tỷ USD dự trữ của Ngân hàng Trung ương Nga và gây áp lực chưa từng có với nhiều nước để ép buộc tham gia lệnh trừng phạt chống Nga.
Rai Al Youm khẳng định rằng tình trạng này có thể gây ra những hậu quả đáng buồn nhất trên quy mô toàn cầu. Chí ít là phá hoại niềm tin vào hệ thống tài chính toàn cầu và Hoa Kỳ quen lộng hành có thể đột ngột đóng băng nguồn dự trữ của bất kỳ nước nào.

Hệ thống tài chính thế giới

Tất cả các nước trên thế giới đều ràng buộc với nhau bởi hệ thống các quan hệ kinh tế. Do đó, việc đóng băng dự trữ hoặc áp đặt biện pháp trừng phạt sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đáng kể đến nền kinh tế của những nước khác nhau. Hiện nay cả thế giới đang cảm nhận tác động của các lệnh trừng phạt chống Nga, ngăn cản xuất nhập khẩu. Nhiều loại hàng hóa trở nên không thể tiếp cận, do trừng phạt hoặc mức giá quá cao.
Khí đốt của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ quyết định tước bỏ mọi thu nhập từ xuất khẩu dầu khí của Nga
Hoa Kỳ phải chấm dứt lối lạm dụng kiểm soát hệ thống tài chính toàn cầu để gây áp lực lên các nước và các dân tộc trên thế giới. Ngoài ra, phải đặt dấu chấm hết cho quyền bá chủ của Hoa Kỳ, để cuối cùng họ ngừng lối bất chấp tất cả để làm bất cứ điều gì họ muốn, - tờ báo Anh kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала