Vương quốc Anh muốn nạp dầu thực vật cho máy bay

CC BY 2.0 / Ronnie Macdonald / Virgin 747-400 & Red Arrows 08Máy bay 747-400 của hãng hàng không Virgin Airlines và Đội thuật lái "Mũi tên đỏ" của Không quân Hoàng gia Anh
Máy bay 747-400 của hãng hàng không Virgin Airlines và Đội thuật lái Mũi tên đỏ của Không quân Hoàng gia Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Dành cho máy bay, các chuyên gia của Vương quốc Anh dự kiến sản xuất loại nhiên liệu «sạch về sinh thái» làm từ dầu thực vật đã qua sử dụng và những chất thải khác. Đó là phản ánh của tờ Daily Mail dẫn lời các đại diện cấp cao trong ngành.
Ủy ban Toàn cầu của Vương quốc Anh, gồm các nhà lãnh đạo của Virgin Atlantic, Heathrow, Ernst & Young và Mace, cho biết việc chế xuất nhiên liệu máy bay bền vững sẽ mang lại hàng tỷ bảng Anh cho nền kinh tế quốc gia, thúc đẩy tăng số chỗ làm việc và đạt được những mục tiêu then chốt về môi trường.
Cần lưu ý rằng động thái này cũng cần làm giảm độ phụ thuộc vào nguồn năng lượng từ Nga, bởi hiện tại hầu hết máy bay của các hàng không Anh đều sử dụng nhiên liệu do Matxcơva cung cấp cho Rotterdam.
Theo ý kiến của ông John Holland-Kay Giám đốc phi trường Heathrow, xung đột ở Ukraina đã bộc lộ tính chất sơ hở dễ bị tổn thương của các chuỗi cung ứng, vì vậy việc tạo ra nhiên liệu «sạch về sinh thái» sẽ giúp đảm bảo an ninh năng lượng của Vương quốc Anh.

Vấn đề kinh tế

Các nước phương Tây đã áp đặt biện pháp trừng phạt chống Nga do chiến dịch quân sự đặc biệt mà Matxcơva tiến hành nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina. Các hạn chế cơ bản nhắm vào khối ngân hàng và lĩnh vực công nghệ cao. Ngày càng nhiều lời hô hào nên từ chối năng lượng của Nga. Tuy nhiên, sự gián đoạn của chuỗi cung ứng đã dẫn đến những vấn đề kinh tế ở châu Âu và Hoa Kỳ, trước hết là đẩy giá lương thực và nhiên liệu tăng cao.
Máy bay IL-114-300 đã thực hiện chuyến bay đầu tiên trên sân bay của Viện Nghiên cứu bay (LII) mang tên M.M. Gromov ở khu vực Zhukovsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2022
Chuyên gia giải thích về chuyện máy bay Nga sẽ hoạt động ra sao khi không có GPS
Tất cả những điều đó đã dẫn đến tỷ lệ lạm phát kỷ lục trong 30 năm, hồi tháng Hai, chỉ số này ở mức 6,2%. Theo cuộc khảo sát do Văn phòng Thống kê Quốc gia thực hiện, người dân Vương quốc Anh phải giảm chi tiêu một cách đáng kể. Hơn một nửa số người được hỏi cho biết họ tiết kiệm không mua những mặt hàng không thiết yếu, 34% tiết kiệm gas hoặc điện, và 31% tiết kiệm cả thực phẩm và nhu yếu phẩm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала