Chuyên gia cho biết về những biện pháp trừng phạt có thể được áp dụng đối với Trung Quốc

© AP Photo / Aaron FavilaBắc Kinh, Trung Quốc
Bắc Kinh, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bất kỳ hình thức trừng phạt nào cũng có thể được áp dụng đối với Trung Quốc, từ cấm vận thương mại đến cấm vận công nghệ: tất cả những gì mà phương Tây thông qua đó đang mưu toan làm Nga sợ hãi.
Tuy nhiên, điều đó không có nhiều ý nghĩa - những hạn chế như vậy không chắc đã có tác dụng chống lại "Thiên triều", Phó giáo sư Alexander Timofeev của Khoa Tin học, Đại học Kinh tế Nga mang tên G. V. Plekhanov cho biết.

“Trong trường hợp bị áp đặt lệnh trừng phạt, bản thân các công ty Mỹ sẽ không thu được lợi nhuận, vì chính nhờ lợi nhuận cao có được từ lao động giá rẻ ở Trung Quốc và việc tránh được những vấn nạn môi trường từ sản xuất độc hại mà Hoa Kỳ kiếm được tiền trong nhiều năm nay”, - chuyên gia giải thích.

Mỹ và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2022
Phương Tây đánh giá khả năng trừng phạt Trung Quốc theo "mô hình chống Nga"
Ông nhắc lại rằng về mặt lý thuyết, Mỹ có thể rút hết tất cả các công nghệ đang giúp vận hành các quy trình sản xuất ở Trung Quốc khỏi đó, chuyên gia nói thêm.
Tuy nhiên, Trung Quốc hiện có đủ số lượng các công nghệ của riêng mình, có nhiều công nhân tay nghề cao, vì vậy họ có thể sản xuất các mặt hàng công nghệ cao với giá thành thấp. Điều đó có nghĩa là việc chấm dứt hoặc cắt giảm sản xuất các sản phẩm ở Trung Quốc sẽ không có tác dụng, ông Timofeev kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала