- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

FP viết về thất bại của phương Tây trong mưu toan xúi giục thế giới chống lại Nga

© Sputnik / Vladimir Sergeev / Chuyển đến kho ảnhСпасская башня Кремля
Спасская башня Кремля - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây đã thất bại trong việc xúi giục phần lớn thế giới chống lại Nga sau khi nước này phát động chiến dịch quân sự ở Ukraina, nhà báo Howard French viết trong một bài báo cho tạp chí Foreign Policy.
Theo ông, nhiều quốc gia không ủng hộ các biện pháp trừng phạt đối với Moskva, trong đó có các nước lớn như Ấn Độ và Trung Quốc.

“Trên thực tế, khi tính dân số của các nước này, thì thấy rõ là các quốc gia đại diện cho phần đông nhân loại không chiếm bất kỳ vị trí nào trong cuộc xung đột, khi nhìn thấy trong đó những dư âm quen thuộc của sự đối địch giữa phương Đông và phương Tây trước đây”, - ông French viết .

Quang cảnh Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Anh bất ngờ trước mức độ ủng hộ Nga trên thế giới
Theo bình luận viên, hệ thống chính trị quốc tế hình thành vào đầu thế kỷ XX ngay từ đầu đã định ra cho các nước thuộc "thế giới thứ ba" vị thế các quốc gia hạng hai. Để làm ví dụ ông dẫn ra việc các nước châu Âu thuộc địa hóa châu Phi.
“Chính lao động của hàng triệu người nô lệ trồng mía và trồng bông với số lượng lớn, khai khẩn đất đai và làm tất cả những công việc không công khác đã khiến vùng thuộc địa của Mỹ trở thành nơi mang lại lợi nhuận cho châu Âu, và nơi được gọi là “Cựu Thế giới” trở nên một thế giới mới và giàu có”, - tác giả nhấn mạnh.
Nhà báo French kêu gọi không nên coi thường tình cảm khát khao bình đẳng của các dân tộc trước đây từng là thuộc địa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала