Putin: FSB chặn đứng cuộc tấn công nhằm vào các nhà báo Nga nổi tiếng

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - FSB hôm thứ Hai đã ngăn chặn nỗ lực của một nhóm khủng bố nhằm sát hại nhà báo Nga nổi tiếng Vladimir Solovyov, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

"Sáng nay, Cơ quan An ninh Liên bang đã ngăn chặn hoạt động của một nhóm khủng bố đang lên kế hoạch tấn công và giết một nhà báo Nga nổi tiếng", - ông Putin cho biết tại cuộc họp hội đồng của Văn phòng Tổng Công tố Nga.

Các nhân viên công lực Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2022
FSB bắt giữ những kẻ phá hoại Ukraina đang chuẩn bị tấn công khủng bố đoàn xe nhân đạo
"Tất nhiên, họ sẽ phủ nhận điều này ngay bây giờ, nhưng các sự kiện và bằng chứng là không thể bác bỏ", - tổng thống nói.

FSB bắt giữ những người theo chủ nghĩa tân phát xít

Theo chỉ thị của Kiev, những kẻ lên kế hoạch cho vụ sát hại nhà báo Nga nổi tiếng người Nga Vladimir Solovyov đã bị bắt giữ, FSB của Liên bang Nga đưa tin.
"FSB của Liên bang Nga, cùng với Ủy ban Điều tra của Liên bang Nga, đã bắt giữ một nhóm thành viên của tổ chức khủng bố tân phát xít "National Socialism/White Power"*, đó là các công dân Nga đã tuân theo chỉ thị của Cơ quan an ninh Ukraina lên kế hoạch sát hại một nhân vật của công chúng, nhà báo nổi tiếng Vladimir Solovyov.
Tin lưu ý rằng trong quá trình khám xét đã thu giữ được tám thiết bị gây cháy tự tạo cocktail Molotov, sáu khẩu súng lục PM, một khẩu súng săn cắt rời, một quả lựu đạn RGD-5, hơn một nghìn hộp đạn với nhiều cỡ nòng khác nhau, ma túy, hộ chiếu Ukraina giả với ảnh của các thành viên trong nhóm, tài liệu mang tính dân tộc chủ nghĩa và các vật dụng tương ứng.

"Các thành viên của nhóm tội phạm đã thú nhận về việc định mưu sát Solovyov, sau đó sẽ trốn ra nước ngoài. Trong khuôn khổ vụ án hình sự do Cục Điều tra chính của Ủy ban Điều tra Nga khởi xướng, hiện vẫn đang tiếp tục thu thập bằng chứng của hoạt động tội phạm", - thông điệp nhấn mạnh.

Hoạt động đặc biệt của FSB Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2022
FSB bắt giữ một thành viên của nhóm vũ trang Ukraina ở Crưm
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала