- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ dự đoán đồng USD sẽ mất giá trị toàn cầu do hành động của Biden

CC BY 2.0 / Mike Poresky / FireĐô la Mỹ
Đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính sách trừng phạt chưa từng có của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden chống lại Nga có thể làm suy yếu vị thế thống trị toàn cầu của đồng USD, nhà báo Branko Marcetic viết trong một bài báo đăng trên tờ Jacobin.
Tác giả lưu ý rằng IMF đã bày tỏ ý kiến lo ngại như vậy đến ngân hàng đầu tư Goldman Sachs. Theo ông, quyết định của giới lãnh đạo Mỹ đưa ra các biện pháp hạn chế chống lại Moskva có thể trở thành sai lầm chiến lược đối với Washington.
“Sẽ vô cùng mỉa mai nếu đòn mạnh nhất giáng vào hệ thống này (hệ thống do USD dẫn đầu) lại do chính nó tự gây ra cho mình”, - nhà báo Marcetic nhận xét.
Tác giả lưu ý rằng Hoa Kỳ có thể mất đặc quyền giúp họ nhập khẩu nhiều hơn xuất khẩu mà không gặp rủi ro tỷ giá hối đoái giảm hoặc lãi suất tăng.
Đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2022
Chuyên gia nêu tên một đấu thủ quan trọng đối đầu với USD

"Các chuyên gia cho rằng các biện pháp cực đoan mà Washington thực hiện trong nỗ lực trừng phạt Nga vì hành động ở Ukraina đã khiến các nước khác càng thêm mong muốn chấm dứt sự phụ thuộc vào đồng đô la Mỹ, cũng như vào hệ thống tài chính mà đồng tiền này chi phối", - tác giả đã nhấn mạnh.

Như Marcetic kết luận, nhiều quốc gia không còn coi các ngân hàng phương Tây là nơi trú ngụ an toàn cho tài sản của họ ở nước ngoài, đồng thời cũng đi đến kết luận rằng việc phụ thuộc vào USD như một loại tài sản dự trữ hoặc phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng tài chính do Hoa Kỳ lãnh đạo khiến họ dễ bị ảnh hưởng trong trường hợp có những thay đổi về địa chính trị.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала