Nga tuyên bố 40 nhà ngoại giao Đức là persona non grata

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ ngoại giao Nga
Bộ ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Nga cho biết, trong một phản ứng đối xứng, phía Nga đã tuyên bố 40 nhân viên ngoại giao Đức tại Nga là persona non grata.
Hôm thứ Hai, Đại sứ Đức tại Liên bang Nga Géza Andreas von Geyr được triệu tập đến Bộ Ngoại giao Nga.

"Đại sứ Đức tại Nga đã nhận công hàm tuyên bố 40 nhân viên của các cơ quan ngoại giao Đức là persona non grata như một phản ứng đối xứng đối với quyết định nói trên của chính phủ Đức", - tuyên bố cho biết.

Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2022
Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố tất cả nhân viên lãnh sự quán của các nước Baltic là persona non grata

Tuyên bố không thân thiện của Đức chống Nga

"Người đứng đầu cơ quan đại diện ngoại giao Đức tại Moskva đã bị phản đối mạnh mẽ liên quan đến quyết định công khai không thân thiện của chính phủ Đức ngày 4 tháng 4 năm 2022 tuyên bố 40 nhân viên của các cơ quan ngoại giao Nga tại Đức là persona non grata", - Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm.

Ngoài ra, phía Nga nhấn mạnh, không thể chấp nhận tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock rằng quyết định của nhà chức trách Đức được thúc đẩy bởi khẳng định hoàn toàn sai lầm rằng công việc của các nhân viên ngoại giao Nga phá hoại "tự do của Đức" và "sự thống nhất của xã hội Đức", cũng như những lời bóng gió về những gì đang xảy ra ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала