Những kẻ phát xít mới bị bắt giữ cũng lên kế hoạch ám sát các nhà báo Kiselyov và Simonyan

© AP Photo / Alexander ZemlianichenkoMargarita Simonyan, tổng biên tập kênh truyền hình RT và MIA Rossiya Segodnya, ảnh lưu trữ
Margarita Simonyan, tổng biên tập kênh truyền hình RT và MIA Rossiya Segodnya, ảnh lưu trữ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - FSB đã công bố một đoạn video với một phần hỏi cung những kẻ bị bắt giữ vì tình nghi âm mưu ám sát nhà báo Vladimir Solovyov.

"Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2022, tôi đã đến căn hộ, nơi mà ngoài vụ ám sát này, chúng tôi phòng nhập ngũ", - một trong những người bị bắt giữ khai báo.

Đối với câu hỏi làm rõ, người này trả lời rằng các thành viên của nhóm đã thảo luận về vụ giết hại các nhà báo Dmitry Kiselev, Margarita Simonyan, Olga Skabeeva, Yevgeny Popov.
Một người khác bị bắt nói rằng họ phải chuẩn bị âm mưu nhằm vào nhà báo Vladimir Solovyov "càng sớm càng tốt" và dự định chạy sang Ukraina sau khi tội ác được thực hiện.
Một số bị cáo trong vụ án cũng thừa nhận được Cơ quan An ninh Ukraina giao nhiệm vụ.
Những kẻ tân phát xít vừa bị bắt giữ ở Moskva đã xác nhận với FSB rằng họ được Cơ quan An ninh Ukraina giao nhiệm vụ, theo đoạn video cơ quan đặc nhiệm công bố hôm thứ Hai.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2022
Putin: FSB chặn đứng cuộc tấn công nhằm vào các nhà báo Nga nổi tiếng

"Cơ quan an ninh Ukraina", - một trong những người bị bắt giữ trả lời câu hỏi ai đã giao nhiệm vụ cho họ.

Bà Simonyan bình luận về thông tin chuẩn bị vụ ám sát bà

Bình luận về thông tin về kế hoạch giết bà của những kẻ phát xít mới, Tổng biên tập của MIA Rossiya Segodnya (Sputnik) và RT Margarita Simonyan nói rằng chết vì sự thật không đáng sợ hơn chết vì bệnh nan y.
Những kẻ tân phát xít bị bắt giữ ở Moskva khai rằng chúng đã từng bàn bạc với nhau về khả năng giết các nhà báo Vladimir Solovyov, Olga Skabeeva, Yevgeny Popov, tổng giám đốc Rossiya Segodnya Dmitry Kiselev và tổng biên tập Rossiya Segodnya và RT Margarita Simonyan.

Vụ ám sát nhà báo Nga Vladimir Solovyov

Trước đó, FSB của Liên bang Nga đã thông báo về việc bắt giữ những kẻ theo chủ nghĩa tân phát xít đã lên kế hoạch tổ chức vụ sát hại nhà báo Vladimir Solovyov theo chỉ thị của Kiev. Trong quá trình khám xét, đã thu giữ súng bắn tỉa ngắn nòng, 8 chai cháy cocktail Molotov, 6 khẩu súng lục Makarov, 1 khẩu súng săn cưa nòng, lựu đạn RGD-5, hơn 1000 viên đạn với nhiều cỡ nòng khác nhau, ma túy, hộ chiếu Ukraina giả dán ảnh các thành viên trong nhóm, tài liệu tân Quốc xã và phù hiệu.
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Chế độ Kiev đang cố tình kéo dài thảm kịch ở Azovstal
Bình luận thông tin về việc chuẩn bị vụ ám sát mình, nhà báo Solovyov nói với Sputnik rằng, theo ông, Vladimir Zelensky đã trực tiếp tham gia vào việc lên kế hoạch cho vụ ám sát này.
Nhà báo Solovyov cũng nói rằng ông không nhận thấy bị những người theo chủ nghĩa tân Quốc xã theo dõi.
Bình luận về kế hoạch ám sát Solovyov của Kyev, nhà bào Kiselev nói rằng dối trá là phương pháp hoạt động truyền thông duy nhất của Ukraina và lưu ý rằng việc đàn áp các nhà báo ở nước này đã trở thành một thói quen không bị nhà nước hoặc xã hội lên án. Ông Kiselev nhắc lại các trường hợp ngược đãi các nhà báo khác, kể cả những vụ giết người không bị trừng phạt - đặc biệt là vụ giết nữ nhà báo Olesya Buzina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала