Nữ hoàng Malaysia nói về 17 lần thụ tinh ống nghiệm

© AP Photo / Yam G-JunQuốc vương Malaysia Sultan Abdullah và Hoàng hậu Aziza Amina Maimouna tại Tòa nhà Quốc hội ở Kuala Lumpur
Quốc vương Malaysia Sultan Abdullah và Hoàng hậu Aziza Amina Maimouna tại Tòa nhà Quốc hội ở Kuala Lumpur - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2022
Đăng ký
Hoàng hậu Azizah của Malaysia đã tiết lộ việc điều trị hiếm muộn đối sau khi trải qua 17 lần thụ tinh ống nghiệm (IVF), Daily Mail viết.

Điều trị vô sinh

Sau khi kết hôn với Vua Abdullah của Malaysia vào năm 1986, Hoàng hậu Azizah đã không thể thụ thai trong một thời gian dài và phải trải qua nhiều đợt điều trị hiếm muộn. Nữ hoàng đã không sinh con đầu lòng cho đến 9 năm sau đó, và hôm nay bà nói rằng bà hiểu "cuộc đấu tranh cảm xúc" mà phụ nữ phải trải qua khi đối mặt với các vấn đề sinh sản.

"Tôi đã thực hiện 16 lần làm IVF, và chỉ lần thứ 17 là thành công. Sau mỗi lần, tôi về nhà và khóc", - Hoàng hậu Azizah thừa nhận với tờ Telegraph.

Hoa hậu Moskva-2015 Oksana Voevodina và Quốc vương Malaysia Muhammad V. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2019
"Hoa hậu Moskva" lần đầu tiên kể chuyện gặp nhà vua Malaysia
Ngày nay, Quỹ Nữ hoàng tài trợ điều trị cho các cặp vợ chồng có thu nhập thấp và trung bình.

"Tôi biết điều đó phải trả giá bao nhiêu và những cuộc đấu tranh cảm xúc mà mọi người phải trải qua. Bạn đi điều trị, trở về nhà và khóc", - bà nói.

Ngoài quỹ và các dự án từ thiện khác nhau, Nữ hoàng Azizah còn viết sách dạy nấu ăn với các công thức nấu ăn truyền thống của Malaysia mà bà sưu tập trên khắp đất nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала