- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Serbia công bố dự án của NATO nhằm tạo ra "những người Ukraina mới"

© AFP 2023 / Wojtek RadwanskiHành động hỗ trợ cho Ukraina ở Warsaw
Hành động hỗ trợ cho Ukraina ở Warsaw - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2022
Đăng ký
Trong bài báo dành cho ấn phẩm "Print", nhà báo kiêm nhà khoa học chính trị Serbia Dragomir Andzhelkovic cho biết Liên minh Bắc Đại Tây Dương đã tham gia vào việc nuôi dưỡng "những người Ukraina mới" khi thấy "cơ hội" đụng độ với Nga trên lãnh thổ nước này.

NATO quan tâm đến việc tạo ra bản sắc mới cho người Ukraina

“Mặc dù phần lớn người dân Ukraina vẫn coi mình là gần gũi với nhân dân Nga, nhưng nhiều người đã tiếp nhận danh tính mới và sẵn sàng chiến đấu một cách cuồng tín chống lại những gì mà họ cho là đe dọa họ. Các lực lượng NATO đã đến để “giúp đỡ” họ từ tất cả mọi phía", - ông Dragomir Andzhelkovic khẳng định.

Theo nhà báo Andzhelkovich, quá trình này do cựu Tổng thống Ukraina Leonid Kuchma khởi xướng. Theo giới quan sát, chính Leonid Kuchma là người đặt ra "mục tiêu chiến lược" để làm sâu sắc thêm sự chia rẽ giữa Moskva và Kiev.
Thủ tướng Anh Boris Johnson, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Canada Justin Trudeau trước cuộc họp G7 tại Trụ sở NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cách các nhà lãnh đạo châu Âu kiếm tiền từ Kiev: từ tham vọng của nhà hòa bình đến say xỉn

"Kuchma lặp lại lặp lại giống như con vẹt rằng Ukraina không còn là Nga nữa và sẽ không bao giờ có nữa. Nhưng người Nga không yêu cầu điều này. Họ chỉ muốn Ukraina không làm bàn đạp để tấn công Nga", - nhà báo Dragomir Andzhelkovic kết luận.

Trong nhiều năm liền chính quyền Kiev đã thể hiện sự gây hấn chống Nga. Do đó, Ngoại trưởng Sergei Lavrov tuyên bố rằng Ukraina tuân thủ quá trình phi Nga hóa và đồng hóa cưỡng bức. Ông lưu ý rằng về phần mình, Nga muốn thấy một nước Ukraina thân thiện, không cấm ngôn ngữ Nga và văn hóa Nga.
Hôm thứ Hai, ông Andrey Klimov, người đứng đầu Ủy ban bảo vệ chủ quyền quốc gia của Hội đồng Liên bang (Thượng viện Nga), cho biết Hoa Kỳ đã đầu tư hơn 4 tỷ USD để biến Ukraina thành quốc gia "chống Nga" từ lâu trước khi xảy ra các sự kiện hiện nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала