Việt Nam gấp rút hoàn thành những bước cuối cùng chuẩn bị cho SEA Games 31

© Depositphotos.com / VinhdavSân vận động Quốc gia Mỹ Đình.
Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Công tác chuẩn bị đã hoàn thành đến 95% tại khu vực Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Những hạng mục còn lại đang được Tổng cục Thể dục Thể thao đẩy nhanh tiến độ để gấp rút hoàn thành.
Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31, Tổng cục Thể dục Thể thao đã cử Đoàn cán bộ gồm có bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao đi kiểm tra các địa điểm tổ chức các môn thi đấu vào ngày 24/4.
Đoàn đã tham quan, kiểm tra khu vực sân thi đấu bóng đá, điền kinh và các phòng chức năng bên trong Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Tại đây, có 4 phòng riêng dành cho các đội tuyển tham gia thi đấu Bóng đá, trong đó có 2 phòng có tông màu đỏ vàng và 2 phòng tông màu xanh.
Mỗi phòng được bố trí mới 30 chỗ ghế thay đồ dành cho mỗi vận động viên với đầy đủ chỗ để giầy, túi xách, quần áo, tủ cá nhân có khóa. Trong mỗi phòng đều có buồng thay đồ, khu tắm, bể sục, phòng trị liệu, phòng vệ sinh riêng biệt. Đây là nơi các cầu thủ bóng đá sẽ sử dụng trong quá trình diễn ra các trận đấu tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.
Các cầu thủ nữ Việt Nam tập chiều 27/3/2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2022
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đạt kết quả tích cực trước thềm SEA Games 31
Đoàn kiểm tra đã thị sát khu vực sân thi đấu bóng đá, điền kinh và các phòng chức năng bên trong Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Bên cạnh đó, khu vực phòng họp báo cũng rất được quan tâm bởi đây là nơi sẽ diễn ra buổi họp báo sau trận Chung kết bóng đá Nam SEA Games 31.
Các phòng dành cho phóng viên, nhà báo, khu vực dành cho báo chí tác nghiệp trong nhà (khu vực trên tầng 4) và khu vực báo chí ngoài trời (trên tầng 5) đều được Ban tổ chức tính toán để đảm bảo sự thuận tiện, phù hợp với các phóng viên trong nước và quốc tế tác nghiệp đưa tin về SEA Games 31. Các trang thiết bị điện, nước, báo cháy và đặc biệt hệ thống điều hòa và mạng internet đều được tính toán để bố trí hợp lý nhất.
Tiếp đến, Đoàn công tác đến kiểm tra Cung Thể thao dưới nước nơi diễn ra 3 môn: Bơi, Nhảy cầu, Lặn. Các điểm thuộc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội, là khu vực thi đấu các môn Cử tạ, Thể hình, Bi sắt, Đấu kiếm, trong đó có Cung Điền kinh trong nhà là nơi sẽ diễn ra Lễ Bế mạc SEA Games 31.
Bà Lê Thị Hoàng Yến cho biết, các điểm đến kiểm tra về cơ bản đã hoàn thành khoảng 95% công tác chuẩn bị, một số điểm đã gần như hoàn thành đến 99%. Riêng sân Mỹ Đình vẫn còn nhiều hạng mục đang đẩy nhanh tiến độ để gấp rút hoàn thành.
Những người đứng trước biểu ngữ của Thế vận hội Olympic Bắc Kinh ở Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.01.2022
Không chỉ là thể thao: Chuyện Trung Quốc chuẩn bị hậu cần và mua sắm cho Thế vận hội
"Các thành viên trong Ban tổ chức chung một quyết tâm cao tổ chức một kỳ SEA Games thành công, an toàn, hiệu quả về mọi mặt để bạn bè quốc tế, khán giả hài lòng. Để làm được điều này, công tác chuẩn bị phải rất kỹ càng. Hiện tại là thời điểm nước rút trong các khâu chuẩn bị, hoàn thiện công tác tổ chức SEA Games. Chúng tôi sẽ tổ chức kiểm tra, đánh giá và tìm ra những điểm còn tồn tại, cần khắc phục để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành, đảm bảo cho chuyên môn thi đấu", bà Hoàng Yến chia sẻ.
Bà Lê Thị Hoàng Yến cũng đồng thời lưu ý về các chi tiết về hình ảnh, bố trí phông bạt nhằm đạt hiệu quả tuyên truyền và thẩm mỹ hơn nữa. Hiện nay, các địa điểm đang chuẩn bị để treo cờ của các quốc gia ASEAN, tiếp đến cần tập dượt các nghi thức kéo cờ, phát quốc ca… để khi vận hành chính thức mọi việc sẽ diễn ra tốt đẹp.
Cùng ngày, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Nguyễn Danh Hoàng Việt đã dẫn đầu đoàn công tác đi khảo sát công tác chuẩn bị của các địa điểm thi đấu tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала