- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga đáp trả phát ngôn về việc Kiev giáng đòn tấn công bằng vũ khí Anh

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhCông binh Nga làm việc ở vùng Kherson.
Công binh Nga làm việc ở vùng Kherson. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc London trực tiếp kích động Kiev tấn công các chủ thể trên lãnh thổ LB Nga sẽ lập tức dẫn đến phản ứng đáp trả tương xứng, còn hiện diện của các cố vấn phương Tây tại trung tâm đầu não ở Kiev «sẽ chẳng là vấn đề gì». Đó là tuyên bố do đại diện Bộ Quốc phòng Nga đưa ra với các phóng viên hôm thứ Ba.
Bộ Quốc phòng Nga lưu ý đến tuyên bố của Thứ trưởng Quốc phòng Anh James Hippie, rằng «nhất định sẽ không có vấn đề gì» nếu Ukraina sử dụng vũ khí do Anh cung cấp để tấn công các chủ thể trên lãnh thổ LB Nga.

"Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng do sự kích động trực tiếp của London với chế độ Kiev theo kiểu như vậy, nếu Ukraina cố gắng thực hiện hành động mà London khuyên, sẽ lập tức dẫn đến phản ứng tương xứng của phía Nga. Như chúng tôi đã cảnh cáo, lực lượng vũ trang Nga luôn sẵn sàng suốt 24 giờ để dùng vũ khí tầm xa có độ chính xác cao giáng đòn tấn công trả đũa vào các trung tâm đầu não thông qua quyết định tương ứng ở Kiev", - cơ quan quân sự Nga cho biết.

Đại diện Bộ Quốc phòng nói thêm rằng «các cố vấn là công dân của một trong các nước phương Tây hiện diện tại trung tâm ra quyết định của Ukraina ở Kiev» sẽ «chẳng là vấn đề gì» khi Nga quyết định hành động trả đũa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала