- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các chuyên gia cho rằng EU không thể gây sức ép cho Ấn Độ

© AFP 2023 / INDRANIL MUKHERJEEQuốc kỳ Ấn Độ
Quốc kỳ Ấn Độ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các chuyên gia phân tích khả năng sức ép của phương Tây sẽ khiến New Delhi dao động và bắt đầu cắt giảm hợp tác với Moskva lớn đến đâu, báo Izvestia đưa tin.
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen mới có chuyến thăm tới New Delhi trong hai ngày 24-25/4. Không giống như Mỹ vốn tuyệt đối chỉ dùng phương pháp "cây gậy" để thuyết phục, nền ngoại giao châu Âu lại tập trung vào "củ cà rốt", đề nghị hợp tác với các nước EU như một giải pháp thay thế cho quan hệ kinh tế với Nga.
Các chuyên gia được Izvestia phỏng vấn cho rằng Nga không cần lo ngại về sức ép của phương Tây đối với Ấn Độ ngay cả trong tình huống này.
Thời trước, các mối quan hệ của Ấn Độ thiết lập với phương Tây, Hoa Kỳ và thậm chí cả với cựu mẫu quốc là Vương quốc Anh đã không gây trở ngại cho quan hệ hợp tác của nước này với Liên Xô, và trong nhiều thập niên qua Ấn Độ vẫn duy trì được chính sách đối ngoại độc lập, bà Tatyana Shaumyan, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Ấn Độ của Viện Nghiên cứu Phương Đông thuộc Viện HLKH Nga nhắc lại.
Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu Ủy ban châu Âu kêu gọi Ấn Độ và các nước châu Á ủng hộ các biện pháp trừng phạt Nga
Trả lời phỏng vấn báo Izvestia, ông Nandan Unnikrishnan, Phó Chủ tịch Trung tâm phân tích Observer Research Foundation của Ấn Độ cũng đưa ra đánh giá tương tự.
“Chừng nào Ấn Độ còn chủ trương duy trì quan hệ tốt đẹp với Nga bất chấp sức ép phương Tây vì lợi ích thực dụng của mình, thì lập trường của nước này sẽ không thay đổi. Và Nga không có lý do gì để lo ngại việc Ấn Độ không chịu nổi một loại pressing nào đó”, - chuyên gia khẳng định.
Đồng thời, rất có thể sức ép đối với New Delhi trong nỗ lực “tái kết nối” nước này với châu Âu để chống Nga sẽ còn tiếp tục.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала