Điều gì chờ đợi nước Pháp sau chiến thắng của Macron trong cuộc bầu cử?

© AP Photo / Lewis JolyChân dung Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sau chiến thắng tại Pháp
Chân dung Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sau chiến thắng tại Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2022
Đăng ký
Nhà khoa học chính trị Daria Platonova tin rằng Emmanuel Macron một lần nữa trở thành Tổng thống Pháp, nhưng đây không phải là chiến thắng hiển hách.Tổng thống Pháp đương nhiệm Emmanuel Macron đã tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai, nhận được khoảng 58,5% phiếu bầu trong vòng bỏ phiếu thứ hai vào Chủ nhật.

Pháp có cần Macron không?

"Không có người chiến thắng trong các cuộc bầu cử ở Pháp. Bởi vì Macron, người được 58,5 phần trăm số phiếu bầu, dữ liệu xuất hiện sau khi xử lý một trăm phần trăm số phiếu bầu - đây không phải là một chiến thắng hiển hách. Trong chiến thắng này, trên thực tế, không có cái nhân tích cực. Ngay cả chính Macron, khi phát biểu sau khi công bố kết quả vòng hai, cũng lưu ý rằng giờ đây sẽ bắt đầu một kỷ nguyên bất ổn ở Pháp. Và thực sự ngay ngày hôm qua, sau khi công bố kết quả bầu cử, biểu tình đã diễn ra ở hầu hết các thành phố lớn của Pháp. Cùng lúc đó, Marine Le Pen, người nhận được 41,5% phiếu bầu, đã đạt được một kết quả "khổng lồ" trong chiến dịch bầu cử", - nhà khoa học chính trị Daria Platonova nhận định.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2022
Ông Macron chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Pháp

"Le Pen thực sự đã có một kết quả lịch sử. Mức phiếu bầu ở vòng hai 41,5% là một kết quả khổng lồ. Cô ấy đã làm được điều không thể. Và bây giờ, tại các cuộc biểu tình, người ta có thể thấy các áp phích chống lại chủ nghĩa tư bản, chống lại Macron, chống lại chủ nghĩa tự do và chống lại chủ nghĩa toàn cầu. Đây là một sự huy động rất mạnh mẽ", - Daria Platonova khẳng định.

Bà nói thêm: Việc cảnh sát đàn áp các cuộc biểu tình có lợi cho phe đối lập.

"Việc cảnh sát giải tán khá gắt gao các cuộc biểu tình chỉ là một điểm cộng cho những người biểu tình. Điều này củng cố thêm tâm trạng phản đối trong xã hội. Sẽ có vòng thứ ba - bầu cử quốc hội. Nếu đảng của Macron không nhận được đa số trong nghị viện, thì xung quanh tổng thống sẽ luôn là “tiếng vo ve” của phe đối lập, là những động thái chọc gậy bánh xe", - bà Daria Platonova dự đoán.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала