Dự đoán Nga sẽ có doanh thu kỷ lục từ việc bán dầu

© Sputnik / Alexei DanichevKhai thác dầu mỏ
Khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thu nhập từ xuất khẩu dầu mỏ của Nga trong tháng 4 về cơ bản có thể cao hơn đáng kể so với cùng kỳ những năm trước, tạp chí Foreign Policy viết.
Theo tác giả bài báo, kịch bản như vậy có thể xảy ra nhờ gia tăng nguồn cung cấp năng lượng cho châu Âu, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ.

"Hiện nay nhiều quốc gia áp đặt trừng phạt chống Nga đang vi phạm nghiêm trọng hành động của chính họ qua việc mua năng lượng từ nước này. Trong một số trường hợp khối lượng giao hàng trong tháng 4 thậm chí còn cao hơn so với tháng 3", - bài viết cho biết.

Bình luận viên dẫn lời ông Matt Smith, chuyên gia tại Kpler là công ty lớn về theo dõi thị trường cung cấp dầu mỏ, lưu ý rằng lượng xuất khẩu vàng đen của Nga tăng từ 3,3 triệu thùng/ngày trong tháng 3 lên 3,6 triệu thùng/ngày trong tháng 4, bất chấp các biện pháp hạn chế của phương Tây đối với Moskva.
khai thác dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2022
Châu Á sẽ mua bao nhiêu dầu Nga?

"Rút ra kết luận chính - đó là trên thực tế xuất khẩu dầu thô của Nga tháng này còn cao hơn so với các tháng trước. Thật đáng ngạc nhiên, " - ông Smith lý giải.

Về phần mình, cựu chuyên gia của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Edward Fishman phán đoán Nga thu được ít nhất một tỷ USD mỗi ngày từ việc bán dầu mỏ và khí đốt.
“Thị phần lớn nhất rơi vào châu Âu. Một số nước châu Âu đang cung cấp viện trợ quân sự cho Ukraina, nhưng nó không đáng kể gì so với các khoản tiền thanh toán mua dầu mỏ và khí đốt của Nga”, - ông Fishman nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала