Erdogan khuyên Biden nên "học lịch sử cho tốt"

© AP Photo / Sedat SunaJoe Biden trong cuộc gặp với Recep Tayyip Erdogan ở Istanbul
Joe Biden trong cuộc gặp với Recep Tayyip Erdogan ở Istanbul - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2022
Đăng ký
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói rằng tuyên bố của người đồng cấp Mỹ Joe Biden về nạn diệt chủng ở Armenia không quan trọng đối với Ankara.

"Các tuyên bố của Armenia, được cho là đã được chính quyền các nước công nhận, không quan trọng đối với chúng tôi. Đây là cách chúng tôi nhìn nhận tuyên bố của Tổng thống Mỹ Biden", - nguyên thủ quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh.

Erdogan kêu gọi nhà lãnh đạo Mỹ nghiên cứu kỹ để biết rõ về lịch sử của người Armenia.

"Chúng tôi không thể tha thứ cho ông ta vì đã cố gắng thách thức Thổ Nhĩ Kỳ mà không hề biết những điều này", - ông Erdogan kết luận.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong cuộc họp báo chính thức đầu tiên trên cương vị Tổng thống ở Washington, Mỹ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2021
«Sai lầm nghiêm trọng» - Thổ Nhĩ Kỳ lên án ông Biden vì công nhận tội ác với người Armenia là diệt chủng
Trước đó, có tin rằng Biden đã bày tỏ lòng kính trọng đối với các nạn nhân cuộc diệt chủng Armenia bị chết năm 1915 tại Đế chế Ottoman. Trước đó, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu (Mevlüt Çavuşoğlu) cho biết, Ankara và Yerevan sẽ cử đại diện đặc biệt để bình thường hóa quan hệ ngoại giao.

Cuộc diệt chủng người Armenia

Cuộc diệt chủng người Armenia là cuộc tiêu diệt có hệ thống dân tộc Armenia trên lãnh thổ của Đế chế Ottoman trong và sau Chiến tranh thế giới thứ nhất. Theo nhiều nguồn khác nhau, từ 800 000 đến 1,5 triệu người Armenia đã chết do hậu quả của những sự kiện đó. Theo Armenia, từ năm 1915 đến năm 1923, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã cố tình di chuyển hàng trăm nghìn người Armenia đến những nơi có các điều kiện không thể sống được, khiến hàng triệu người Armenia thiệt mạng. Thổ Nhĩ Kỳ đã không công nhận thực tế cuộc diệt chủng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала